Xây dựng thành phố trở thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh

18/05/2022 - 18:32

PNO - Chiều 18/5, Thành ủy TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021-2022.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TPHCM, ông Phan Văn Mãi - Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM, bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, ông Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TPHCM và các Ủy viên Ban thường vụ thành ủy.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi lễ
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Nên khẳng định, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nề nếp của Đảng bộ và nhân dân thành phố, ngày càng trở thành hành động thường nhật trong đời sống xã hội của người dân thành phố. Từ thực tiễn cuộc sống lao động, học tập, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, có kết quả thiết thực khi các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ thành phố đến cơ sở đã cụ thể hóa thực hiện chỉ thị 05 thành những kế hoạch, chương trình hành động gắn với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng liên tịch với phong trào thi đua yêu nước để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Việc học theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và truyền thống đạo nghĩa của dân tộc đã tác động tích cực đến tình cảm, ý thức và bổn phận của các tầng lớp nhân dân, của doanh nhân, trí thức, nhà tu hành, của thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, khơi dậy tinh thần đoàn kết, nhân ái, tình yêu quê hương, đất nước, yêu thương con người. Chúng ta có thể nhìn thấy ở đâu cũng có những gương người tốt, việc tử tế, tinh thần quả cảm, đức hi sinh, lòng trắc ẩn, sẻ chia”, bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nói.

Người đứng đầu Thành ủy cũng cho biết, sau một giai đoạn đầy khó khăn, thử thách, TPHCM đã và đang vươn lên, phục hồi để phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, năm 2022 sẽ là năm tạo nền tảng để cố gắng hoàn thành các mục tiêu giai đoạn 2020-2025 với chủ đề “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”.

  Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Nên trao bằng khen cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chsi Minh
Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Nên trao bằng khen cho những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trong rất nhiều nhiệm vụ đặt ra, bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng, nhiệm vụ then chốt là phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là xây dựng đội ngũ cán bộ, và một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng là phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp để tạo ra một sinh lực mới phục hồi, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, bồi đắp tâm hồn, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh thấm sâu vào đời sống xã hội.

“Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI đã xác định phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, xây dựng thành phố trở thành không gian văn hóa Hồ Chí Minh - nơi tư tưởng, đạo đức, phong cách và sự nghiệp của chủ tịch Hồ Chí Minh luôn hiện hữu, trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của người dân, cán bộ, Đảng viên của thành phố mang tên Bác. Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là tình cảm thiêng liêng của đảng bộ, chính quyền và mỗi người dân thành phố”, bí thư Nguyễn Văn Nên thông tin.

Dịp này, Thành ủy TPHCM đã biểu dương 142 tập thể và 213 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI