Xây dựng nhiều chuyên đề phù hợp, tổ chức lớp học nghề và hoạt động chăm lo để thu hút hội viên phụ nữ

11/09/2024 - 19:43

PNO - Để thu hút hội viên và xây dựng phong trào Hội vững mạnh, Hội LHPN quận cần tổ chức các chuyên đề, lớp học nghề và hoạt động chăm lo phù hợp.

Chiều 11/9, Hội LHPN quận 10 tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa Thường trực Hội LHPN quận với cán bộ, hội viên phụ nữ với chủ đề Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Hội.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Bà Trần Thị Thanh Thủy - Chủ tịch Hội LHPN phường 14, quận 10 - chia sẻ, sau khi chia tách và sắp xếp lại khu phố, phường 14 từ 12 chi hội tăng lên 19 chi hội, trong đó có 7 chi hội thuộc các chung cư cao tầng, với 5/7 là chung cư có các trung tâm thương mại cao cấp.

Do đó, nỗi trăn trở lớn nhất của phường là việc tập hợp và thu hút hội viên tại các chung cư. Hiện nay, trong 7 chung cư cao tầng, chỉ có 4 chi hội trưởng và chưa có chi hội phó nào.

Bà Thủy cũng cho biết, mặc dù phường đã chủ động xây dựng các trang tin và nhóm liên lạc riêng, các chi hội trưởng cũng tích cực chia sẻ, mời gọi những chị em phụ nữ ở đây tham gia, nhưng sự hợp tác từ ban quản lý tòa nhà và cư dân chung cư vẫn chưa hiệu quả.

Hội viên phụ nữ phát biểu ý kiến tại hội nghị
Hội viên phụ nữ phát biểu ý kiến tại hội nghị

Bà Lê Thị Kim Liên - Chi hội trưởng khu phố 7, phường 15, quận 10 - nêu ý kiến: nguyên nhân lớn nhất khiến nhiều người còn ngần ngại tham gia hoạt động Hội là cuộc sống không ổn định, kinh tế thấp. Nhận thấy điều này, bà Liên đã cùng các thành viên tiếp cận và hỗ trợ bằng cách giới thiệu việc làm như giữ xe, phụ quán ăn, quán cà phê, đồng thời cung cấp phương tiện sinh kế để họ phát triển kinh tế. Nhờ đó, nhiều người đã cải thiện cuộc sống, ổn định kinh tế và tích cực tham gia các phong trào địa phương.

Đồng quan điểm, bà Trần Thị Huỳnh Mai - Chi hội trưởng khu phố 5, phường 8, quận 10 - cho biết: Hằng năm, Hội LHPN quận tổ chức các lớp dạy nghề như cắt tóc, kết cườm, cắm hoa… rất hay và bổ ích. Tuy nhiên, sau khi học xong, họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm, và dần trở lại với những công việc mưu sinh lúc trước. Bà Mai đề nghị, Hội LHPN quận kết nối với doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh để hỗ trợ việc làm cho những người đã hoàn thành khóa học, giúp họ tăng thu nhập và gắn bó lâu dài với Hội.

Chủ trì hội nghị (từ trái sang phải): bà Ngô Thị Quế Băng - Phó chủ tịch Hội LHPN quận 10, bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10, bà Nguyễn Thị Mỹ Chi - Phó chủ tịch Hội LHPN quận 10
Chủ trì hội nghị (từ trái sang phải): bà Ngô Thị Quế Băng - Phó chủ tịch Hội LHPN quận 10, bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10, bà Nguyễn Thị Mỹ Chi - Phó chủ tịch Hội LHPN quận 10

Bà Lê Thị Thu Hồng - Chủ tịch Hội LHPN quận 10, cho biết, trong thời gian tới, quận Hội sẽ đẩy mạnh tổ chức các buổi tập huấn với nhiều chuyên đề và xây dựng các chương trình đa dạng, phù hợp với từng đối tượng.

Hội sẽ mời chuyên gia để truyền tải thông tin cụ thể và hiệu quả hơn, đồng thời tổ chức các lớp học nghề, kết nối doanh nghiệp và hỗ trợ vay vốn giúp phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, Hội cũng sẽ hỗ trợ các chi hội trưởng mới tiếp cận và thực hiện công tác Hội một cách tốt nhất.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI