Xây dựng kênh TikTok cho cơ quan báo chí

19/12/2023 - 17:59

PNO - Sáng 19/12, Trung tâm Báo chí TPHCM phối hợp TikTok Việt Nam tổ chức workshop “Giải pháp xây dựng và phát triển kênh TikTok an toàn, hiệu quả dành cho phóng viên báo chí”.

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam đã chia sẻ tổng quan về các chiến dịch an toàn của TikTok trong một năm qua, nhằm xây dựng môi trường mạng tích cực, an toàn cho người dùng. Điều này được thể hiện qua các bộ công cụ quản trị ứng dụng và các chương trình mà TikTok Việt Nam đã thực hiện  gắn liền với cộng đồng như #chongluadao, #chobenthanh… và các chương trình cộng đồng này có lượng tương tác rất cao, tạo lượng truy cập vượt trội.

Do đó, ông Thanh mong muốn các cơ quan báo chí cùng tham gia vào các chương trình này từ kênh TikTok của cơ quan báo chí. Dịp này TikTok Việt Nam cũng giới thiệu về việc phát triển TikTok shop, qua đó lưu ý người dùng phải minh bạch về thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng “chính chủ”, giấy phép kinh doanh…

Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại buổi workshop.
Ông Nguyễn Lâm Thanh - đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ tại buổi workshop.

Cũng theo ông Thanh, nhằm đem đến cho người dùng một trải nghiệm an toàn và đáng tin cậy, TikTok duy trì một bộ Tiêu chuẩn cộng đồng, áp dụng cho toàn thể người dùng và mọi nội dung trên nền tảng. Tiêu chuẩn được xây dựng dựa trên luật pháp, các chuẩn mực văn hóa - xã hội của quốc gia bản địa cũng như sự cố vấn, đóng góp từ các các chuyên gia, Hội đồng Tư vấn khu vực… 

Nhằm hỗ trợ các phóng viên, biên tập viên báo chí sáng tạo nội dung và xây dựng kênh TikTok một cách an toàn, ông Lưu Đăng Hải -  đại diện team Vận hành, TikTok Việt Nam chia sẻ một số thủ thuật để các sản phẩm báo chí trên nền tảng đạt hiệu quả cao. 

Trong đó, lưu ý việc đảm bảo đăng tải 5 - 10 clip/ngày; hoạt động hàng ngày, hàng tuần; nội dung rõ ràng, quan trọng ở 8 giây đầu tiên; sản phẩm luôn ở định dạng dọc; khung giờ tốt để có được lượt xem cao như 8- 10 giờ sáng, 2 giờ chiều hoặc sau 8 giờ tối… 

Ông Hải cũng lưu ý, các phóng viên, biên tập viên, các cơ quan báo chí cần chú ý biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân của đối tượng liên quan như thông tin cá nhân, các hình ảnh riêng tư, rùng rợn, hình ảnh/nội dung có tính chất tấn công người khác bằng ngôn ngữ, hành động… để không vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Ngọc Bích

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI