Xác lập Bản đồ ẩm thực Việt Nam với 126 món ăn

21/10/2023 - 07:17

PNO - Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2 được xác lập tại buổi khai mạc lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" (20 - 22/10/2023) tối 20/10.

Trong khuôn khổ lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt do Hiệp hội Du lịch TPHCM, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam tổ chức. Tại lễ hội, MAGGI cũng sẽ phối hợp cùng Ban Tổ chức trưng bày Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2, phá kỷ lục chính mình với 189 món ngon từ các tỉnh, thành phố trên cả nước do hàng trăm nghệ nhân bếp thực hiện ngay tại lễ hội (giai đoạn 1 là bản đồ giới thiệu 63 món ngon của 63 tỉnh, thành phố).
Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" do Hiệp hội Du lịch TPHCM, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam tổ chức tại Dinh độc lập (quận 1). Hội kỷ lục gia Việt Nam xác lập kỷ lục Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2 với 126 món từ các tỉnh, thành phố trên cả nước do hàng trăm nghệ nhân thực hiện ngay tại lễ hội (giai đoạn 1 là bản đồ giới thiệu 63 món ngon của 63 tỉnh, thành phố).

 

Bản đồ ẩm thực Việt Nam được xác lập với 126 món ngon.
Các món ngon của An Giang, đồng Tháp như gỏi sầu đâu, bánh bò thốt nốt, hủ tiếu Sa Đéc... trên bản đồ ẩm thực Việt Nam.

 

Các món ăn khu vực Đông nam bộ, Tây Nguyên,…trên bản đồ ẩm thực Việt Nam
Các món của vùng Đông Nam bộ, Tây Nguyên… trên bản đồ ẩm thực Việt Nam

 

MAGGI cũng phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam tổ chức Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” từ ngày 20 đến ngày 22/10/2023.  Tại lễ hội, MAGGI cũng sẽ phối hợp cùng Ban Tổ chức trưng bày Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2, phá kỷ lục chính mình với 189 món ngon từ các tỉnh, thành phố trên cả nước do hàng trăm nghệ nhân bếp thực hiện ngay tại lễ hội (giai đoạn 1 là bản đồ giới thiệu 63 món ngon của 63 tỉnh, thành phố).  Tại lễ hội sẽ diễn ra chương trình phong phú, hấp dẫn như: Biểu diễn ẩm thực, dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc, hoạt động trải nghiệm và khám phá ẩm thực.  Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) tin tưởng, chương trình hợp tác với nhãn hàng MAGGI sẽ góp phần quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa nước ta trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế.  Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam cho biết, với sự đồng hành của Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) và các đơn vị liên quan, Bản đồ ẩm thực Việt thuộc đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” của MAGGI sẽ là địa chỉ thân thuộc cho hàng triệu người dân Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc có thể đóng góp công thức món ăn và chia sẻ câu chuyện văn hóa ẩm thực địa phương.  Từ đó, Bản đồ ẩm thực trực tuyến được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng thông tin uy tín cho bất kỳ ai muốn tham khảo để chế biến các món ngon của mỗi vùng miền, đồng thời giúp du khách dễ dàng tìm hiểu và thưởng thức đặc sản của mỗi miền đất họ đi qua.
 Lễ hội có nhiều hoạt động hấp dẫn như: biểu diễn ẩm thực, dạy nấu món ăn trên sân khấu, ca nhạc, hoạt động trải nghiệm và khám phá ẩm thực...

 

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch (Cục Du lịch quốc gia Việt Nam) tin tưởng, chương trình hợp tác với nhãn hàng MAGGI sẽ góp phần quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa nước ta trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam - cho hay, lễ hội sẽ góp phần quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa nước ta trở thành một điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách quốc tế. (Trong ảnh: Khách quốc tế trải nghiệm ẩm thực tại lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt"). 

Một số hình ảnh tại lễ hội:

Nhiều món ăn các vùng, miền tập trung tại lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt”.
Nhiều món ăn mang hương vị đặc trưng các vùng, miền.

 

Các món ăn tại lễ hội được thực khách chia sẻ khá đa dạng, tuy nhiên mức giá khá cao. Như tô bún bò 60.000 đồng nhưng khá “nghèo nàn”
Các món ăn tại lễ hội được một số thực khách đánh giá là đa dạng, tuy nhiên mức giá khá cao. Ví dụ như tô bún bò có giá 60.000 đồng nhưng thành phần khá “nghèo nàn”...

 

 

Các quầy bánh dân gian cũng thu hút khách.
Các quầy bánh dân gian thu hút khách.

 

Càng về tối, lượng khách đổ về lễ hội ngày càng đông.
Càng về tối, lượng khách đổ về lễ hội càng đông.

 

Quầy thịt nướng thơm lừng, hút nhiều khách nhất tại lễ hội.
Quầy thịt nướng thơm lừng, thu hút khá đông khách.

 

 

Nước lựu Thái lan xuất hiện tại chợ với giá 40.000 đồng/chai.
Nước lựu Thái Lan được bán tại chợ với giá 40.000 đồng/chai.
Bánh đồng xu 35.000 đồng.
Bánh đồng xu đang "trend" có giá 35.000 đồng.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI