Xác định nguyên nhân khiến nhiều công nhân ở Cà Mau nhập viện cấp cứu sau khi ăn

07/08/2024 - 13:19

PNO - Sau bữa ăn trưa, nhiều công nhân của Công ty may Hoàng Tâm ở Cà Mau phải nhập viện cấp cứu khi xuất hiện các triệu chứng đau bụng, buồn nôn…

Ngày 7/8, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, đã xác định được nguyên nhân khiến các công nhân nhập viện sau bữa ăn trưa tại Công ty TNHH may xuất khẩu Hoàng Tâm (Công ty may Hoàng Tâm) là do ngộ độc thực phẩm. Cụ thể, công nhân bị ngộ độc khi ăn thực phẩm nhiễm vi sinh vật gây bệnh.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Cà Mau, mẫu nước uống lấy tại Công ty may Hoàng Tâm và mẫu nước chế biến tại cơ sở cung cấp suất ăn đều có một số chỉ tiêu tổng vượt theo quy định.

Công ty may Hoàng Tâm nơi nhiều công nhân phải nhập viện sau bữa ăn trưa
Công ty may Hoàng Tâm nơi nhiều công nhân phải nhập viện sau bữa ăn trưa

Ngành chức năng sẽ tiến hành xử phạt đối với Công ty may Hoàng Tâm (có địa chỉ tại xã Lý Văn Lâm, TP Cà Mau) vì đã để xảy ra sự cố trên. Hiện, tất cả các công nhân bị ngộ độc đã được xuất viện và sức khỏe ổn định.

Theo thông tin ban đầu, ngày 24/7, sau thời gian làm việc, hơn 400 công nhân của Công ty may Hoàng Tâm được nghỉ để ăn trưa. Hơn 1 giờ sau khi ăn, 15 công nhân có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy…

Sau đó, 7 công nhân có triệu chứng nhẹ được đưa đến phòng y tế của công ty để lấy thuốc uống, được cho về nhà nghỉ ngơi và theo dõi thêm. Riêng, 8 công nhân có triệu chứng nặng được công ty đưa đến Bệnh viện đa khoa Cà Mau cấp cứu.

Hoàng Thịnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI