Xả súng trên tàu lửa ở Ấn Độ, ít nhất 4 người thiệt mạng

01/08/2023 - 07:15

PNO - 1 sĩ quan cảnh sát thuộc Lực lượng Bảo vệ đường sắt (RPF) bị cáo buộc nổ súng bên trong đoàn tàu đang di chuyển ở bang Maharashtra, tây nam Ấn Độ. Ít nhất 4 người đã thiệt mạng.

 

Constable Chetan Kumar được xác định là thủ phạm gây ra vụ xả súng.
Constable Chetan Kumar được xác định là thủ phạm gây ra vụ xả súng

Vụ xả súng xảy ra hôm 31/7 trên chuyến tàu tốc hành Jaipur, đi từ thành phố Jaipur tới Mumbai. Khi tàu chạy qua nhà ga Palghar, cách Mumbai gần 96km thì vụ xả súng bắt đầu.

Trong số những người thiệt mạng có 1 nhân viên thuộc RPF, 1 người làm việc trong phòng ăn của tàu và 2 hành khách. Được biết, nhân viên RPF được giao nhiệm vụ bảo vệ hành khách và tài sản đường sắt ở Ấn Độ.

Sau khi nổ súng, kẻ tấn công được cho là đã nhảy ra khỏi đoàn tàu gần ga Dahisar để tẩu thoát. Không lâu sau đó, thủ phạm đã bị bắt giữ, vũ khí mà người này sử dụng trong vụ tấn công cũng bị thu giữ.

Các phương tiện truyền thông cho biết thủ phạm là Constable Chetan Kumar. Times of India nói thêm, Kumat đã bắn đồng nghiệp và sau đó chĩa súng vào các hành khách.

Tổng thanh tra RPF Pravin Sinha chia sẻ: "Không có lời phàn nàn nào về việc thủ phạm khó chịu hay bất cứ điều gì khác. Ban đầu, anh ta bắn ASI Tika Ram - đồng nghiệp cấp cao của mình - và sau đó bắn ngẫu nhiên vào những người trên tàu".

Vụ nổ súng diễn ra tại 3 địa điểm trên tàu. 2 nạn nhân thiệt mạng trên toa B5, 1 người thiệt mạng trong phòng chứa thức ăn, còn 1 người bị bắn chết trên toa S6.

Thủ phạm đã bắn khoảng 12 viên đạn, được cho là sử dụng vũ khí AKM, phiên bản sau này của AK-47.

Minh Hương (theo Straitstimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI