Xả súng tại viện dưỡng lão ở Croatia, 6 người thiệt mạng

22/07/2024 - 21:10

PNO - Ngày 22/7, một tay súng đã nổ súng vào viện dưỡng lão tư nhân nằm trên con phố yên tĩnh ở Daruvar, Croatia khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Đài truyền hình nhà nước HRT cho biết ít nhất năm người đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong vụ việc
Ít nhất 5 người thiệt mạng và một số người khác bị thương trong vụ xả súng

Đài truyền hình nhà nước HRT đưa tin, tay súng đã xông vào viện dưỡng lão cách Zagreb khoảng 130km về phía đông và nổ súng khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Thủ tướng Andrej Plenkovic xác nhận vụ việc và kêu gọi các quan chức có liên quan điều tra toàn diện.

"Chúng tôi vô cùng kinh hoàng trước vụ sát hại 6 người tại viện dưỡng lão ở Daruvar" - Thủ tướng Plenkovic cho biết trên mạng xã hội.

Sau vụ nổ súng, cảnh sát đã phong tỏa viện dưỡng lão.

Cảnh sát cho biết họ được thông báo về vụ việc lúc 10g10 (giờ địa phương), đồng thời xác nhận nghi phạm đã vào viện dưỡng lão và sử dụng súng.

“Người có liên quan đến vụ án đang bị cảnh sát giam giữ” - cảnh sát cho biết.

Khi tin tức về vụ xả súng lan truyền, sự bàng hoàng đã lan rộng khắp Daruvar, thị trấn yên tĩnh với khoảng 7.000 dân, là điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng nhờ các suối nước nóng.

“Thật khó hiểu khi chuyện này lại có thể xảy ra ở thị trấn, tại đất nước của chúng tôi” - thị trưởng Daruvar Damir Lnenicek chia sẻ với đài truyền hình khu vực N1.

Theo thị trưởng Damir Lnenicek, có khoảng 20 người sống trong viện dưỡng lão vào thời điểm xảy ra vụ xả súng.

Trên mạng xã hội, Tổng thống Croatia Zoran Milanovic gọi vụ xả súng là hung bạo: “Đây là lời cảnh báo đáng sợ và là lời kêu gọi cuối cùng tới tất cả các tổ chức có thẩm quyền, hãy hành động nhiều hơn nữa để ngăn chặn bạo lực, bao gồm cả việc kiểm soát chặt chẽ hơn quyền sở hữu vũ khí”.

Tờ báo Croatia Jutarnji list nói kẻ nổ súng là cảnh sát đã nghỉ hưu. Người này bị cáo buộc đã giết mẹ mình và các nạn nhân khác.

Ở Croatia rất hiếm khi xảy ra các vụ xả súng.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI