Xả súng ở Nga, 34 người thương vong

24/06/2024 - 06:35

PNO - Rạng sáng 24/6, các quan chức cho biết 9 người đã thiệt mạng và 25 người khác bị thương, trong vụ xả súng ở miền nam nước Nga. Vụ việc xảy ra trong ngày 23/6.

Derbent, nằm trên bờ biển Caspian, là nơi sinh sống của một cộng đồng Do Thái cổ đại
Derbent, nằm trên bờ biển Caspian, là nơi sinh sống của cộng đồng Do Thái cổ đại - Ảnh: Reuters

Theo các phương tiện truyền thông Nga, vụ xả súng xảy ra tại 1 giáo đường Do Thái và 1 đồn cảnh sát giao thông ở thành phố ven biển Derbent, nước Cộng hòa Dagestan, thuộc Liên bang Nga.

Theo Ủy ban chống khủng bố quốc gia (NAC), Ủy ban điều tra Nga đã khởi tố các vụ án hình sự, cho rằng đây là các vụ tấn công khủng bố. Chế độ hoạt động chống khủng bố đã được kích hoạt ở Dagestan, sau vụ xả súng mới nhất.

Trong số 9 người thiệt mạng, có 7 cảnh sát. Ngoài ra, 13 sĩ quan cảnh sát và 3 thường dân bị thương khác trong các vụ tấn công, đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Một số kẻ tấn công liên quan đến vụ xả súng đã bị cảnh sát tiêu diệt và lực lượng an ninh đang tiếp tục vây bắt những kẻ còn lại.

Dagestan là một trong những khu vực đa dạng về ngôn ngữ và sắc tộc nhất tại Nga. Thành phố Derbent là nơi sinh sống của cộng đồng Do Thái cổ đại và có nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận.

Sau các vụ tấn công, Alexander Boroda, chủ tịch Liên đoàn cộng đồng Do Thái ở Nga, đã kêu gọi mọi người không phản ứng trước những hành động khiêu khích, có thể xảy ra từ các vụ tấn công ở Dagestan, hãng tin TASS đưa tin.

Theo chính quyền địa phương, tất cả các sự kiện giải trí ở Makhachkala và Derbent đã bị hủy cho đến khi có thông báo mới.

Minh Hương (theo Tân Hoa Xã)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI