Xả súng ở Mỹ, 7 trẻ em bị thương

01/04/2024 - 06:39

PNO - Ngày 31/3, các nhà chức trách cho biết, một trong những vụ xả súng hàng loạt mới nhất ở Mỹ xảy ra vào tối 30/3 (giờ địa phương) đã khiến 7 trẻ em từ 12 - 17 bị thương.

Hiện trường vụ xả súng được cảnh sát phong tỏa - Ảnh: AP.
Hiện trường vụ xả súng được cảnh sát phong tỏa - Ảnh: AP

Các sĩ quan cảnh sát đang tuần tra trong khu vực thì bất ngờ nghe thấy tiếng súng gần trung tâm thương mại Circle Center, lúc 23g30. Cảnh sát đã tìm thấy “một nhóm trẻ vị thành niên” tại hiện trường, trong đó có 7 em bị thương do đạn bắn và được chuyển đến bệnh viện gần đó.

Hiện, các em đều đang trong tình trạng ổn định. Cảnh sát không cung cấp thông tin về giới tính và lý lịch của các nạn nhân.

Tanya Terry - Phó giám đốc sở cảnh sát thành phố Indianapolis - cho biết, vụ việc xảy ra do những người trẻ tuổi đang giải quyết xung đột bằng súng. Đồng thời nói rằng việc này phải dừng lại.

Các nhà điều tra tin rằng, những kẻ xả súng đã dùng nhiều hơn 1 khẩu súng. Hiện cảnh sát chưa tổ chức cuộc bắt giữ nào.

Theo Cơ quan lưu trữ bạo lực súng đạn, tính từ đầu năm 2024 đến hiện tại, vụ xả súng ở Indianapolis là một hơn 90 vụ xả súng hàng loạt ở Mỹ. Kho lưu trữ định nghĩa, xả súng hàng loạt là một vụ xả súng mà trong đó có 4 nạn nhân trở lên bị thương hoặc thiệt mạng.

Các chính trị gia đang tích cực kêu gọi đề xuất luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt hơn khi tỉ lệ xả súng hàng loạt ở Mỹ gia tăng.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI