WHO xác nhận ca tử vong đầu tiên do cúm gia cầm H5N2

06/06/2024 - 06:11

PNO - Ca tử vong đầu tiên do H5N2 là một cư dân Mexico 59 tuổi, không có tiền sử tiếp xúc với gia cầm hoặc động vật khác.

Ca tử vong mới đấy ường hợp nhiễm vi rút H5 đầu tiên ở một người được báo cáo ở Mexico - Ảnh minh họa: Reuters
Ca tử vong mới đây là trường hợp nhiễm virus H5 đầu tiên ở người được báo cáo tại Mexico - Ảnh minh họa: Reuters

Ngày 5/6, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết một người dân 59 tuổi ở Mexico đã qua đời vào ngày 24/4, sau khi lên cơn sốt, khó thở, tiêu chảy, buồn nôn…

Đây là trường hợp nhiễm virus H5 đầu tiên ở người được xác nhận trong phòng thí nghiệm (loại cúm gia cầm A - H5N2), được báo cáo trên toàn cầu. Ngoài ra, đây cũng là trường hợp nhiễm virus H5 đầu tiên ở một người được ghi nhận tại Mexico.

WHO cho biết nạn nhân không có tiền sử tiếp xúc với gia cầm hoặc động vật khác. Trước đó, các trường hợp cúm gia cầm loại A(H5N2) tại Mexico, đều được báo cáo xảy ra ở gia cầm.

Theo cơ quan y tế Liên hiệp quốc, rất hiếm trường hợp nhiễm H5N2 ở người, do đó nguy cơ hiện tại do virus gây ra cho công chúng được đánh giá là rất thấp.

WHO cho biết bệnh nhân có nhiều bệnh lý tiềm ẩn và đã phải nằm liệt giường trong 3 tuần vì những lý do khác, trước khi xuất hiện các triệu chứng cấp tính.

Ca tử vong mới đây tiếp tục đặt ra sự quan tâm lớn của công chúng đối với virus H5. Bởi dịch cúm gia cầm hiện nay ở bò sữa Hoa Kỳ cũng đang hoành hành dữ dội, được thúc đẩy bởi một chủng khác là H5N1.

Minh Hương (theo Bloomberg)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi