WHO: Phía bắc dải Gaza đang trong tình trạng nguy hiểm thảm khốc

27/10/2024 - 06:51

PNO - Ngày 26/10, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo tình hình thảm khốc ở phía bắc Gaza, khi các hoạt động quân sự liên tục diễn ra xung quanh và bên trong các cơ sở chăm sóc sức khỏe.

xe cứu thương tại Bệnh viện Kamal Adwan ở Beit Lahia, phía bắc Dải Gaza vào ngày 26 tháng 10 năm 2024 trong bối cảnh cuộc chiến đang diễn ra ở lãnh thổ Palestine giữa Israel và Hamas
Xe cứu thương của Bệnh viện Kamal Adwan ở Beit Lahia, phía bắc Dải Gaza bị hư hại, trong bối cảnh cuộc chiến Israel - Hamas diễn ra căng thẳng - Ảnh: AFP

Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, cho biết trên X: “Tình hình ở phía bắc Gaza thật thảm khốc, các cơ sở y tế thiếu hụt nghiêm trọng các dụng cụ và thiết bị, khó tiếp cận các nguồn cung cấp. Điều này đang tước đi quyền được chăm sóc sức khỏe của mọi người".

Ông nhấn mạnh rằng, Bệnh viện Kamal Adwan, bệnh viện cuối cùng vẫn còn hoạt động ở Gaza, cũng đã bị lực lượng Israel tấn công, trong ngày 25/10.

WHO cho biết, 3 nhân viên y tế và 1 nhân viên khác của tổ chức đã bị thương, hàng chục nhân viên cũng đang bị giam giữ tại bệnh viện, khi cuộc giao tranh Hamas - Israel diễn ra căng thẳng.

Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) cũng cho biết, 1 bác sĩ phẫu thuật của họ tại bệnh viện đã mất tích.

WHO nhấn mạnh toàn bộ hệ thống y tế ở Gaza đã bị tấn công trong hơn 1 năm, kể từ khi Hamas phát động tấn công vào Israel ngày 7/10/2023, sự việc đã châm ngòi cho cuộc chiến kéo dài.

WHO tiếp tục kêu gọi hai bên ngừng bắn ngay lập tức và vô điều kiện để bảo vệ dân thường.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI