WHO đã khôi phục được liên lạc với bệnh viện ở Gaza

13/11/2023 - 06:28

PNO - Mới đây, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tìm cách khôi phục liên lạc với các chuyên gia y tế tại bệnh viện Al-Shifa, ở phía bắc Gaza. Tuy nhiên đáng buồn khi 5 trẻ sơ sinh được báo cáo đã thiệt mạng.

 

Tổng cộng có 5 trẻ sinh non và 7 bệnh nhân nguy kịch đã tử vong tại bệnh viện trong thời gian gián đoạn liên lạc.
Tổng cộng có 5 trẻ sinh non và 7 bệnh nhân nguy kịch đã tử vong tại bệnh viện trong thời gian gián đoạn liên lạc

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết thật đáng tiếc, bệnh viện không còn hoạt động như một bệnh viện nữa, khi mà các cuộc giao tranh giữa Israel và Hamas tiếp tục đẩy lên đỉnh điểm.

Tổng cộng có 5 trẻ sinh non và 7 bệnh nhân nguy kịch đã chết tại bệnh viện. Những điều đau lòng này diễn ra khi cơ sở y tế thiếu nhiên liệu để duy trì hoạt động.

WHO đã mất liên lạc với bệnh viện Al Shifa (bệnh viện lớn nhất tại Gaza) do Hamas kiểm soát vào ngày 11/11. Ngoài ra, một số bệnh viện nhỏ khác cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Sau khi bị WHO, Liên hiệp quốc và các nước lên án, quân đội Israel cho biết họ đã đề nghị sơ tán trẻ sơ sinh và đặt 300 lít nhiên liệu ở lối vào Al Shifa nhưng cả hai hành động trên đều bị Hamas chặn lại.

Trong khi đó, Muhammad Abu Salmiya - Giám đốc bệnh viện Al Shifa - cho biết các báo cáo về việc "chúng tôi từ chối nhận nhiên liệu là dối trá và vu khống".

Đã hơn 1 tháng kể từ cuộc giao tranh giữa Israel và Hamas diễn ra, hơn 10.000 người dân ở Gaza thiệt mạng và hàng triệu người phải di tản.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI