Vượt qua bệnh tật, cô gái 23 tuổi thành công với búp bê làm từ báo cũ

26/06/2023 - 06:00

PNO - Radhika JA - ở thành phố Coimbatore, bang Tamil Nadu, Ấn Độ - có thể biến báo cũ thành búp bê và đã nhận được đơn đặt hàng từ khắp nơi trên thế giới.

 

Radhika JA đã làm ra hơn 2.650 con búp bê từ những tờ báo cũ kể từ năm 2018 - ẢNH: THEBETTERINDIA
Radhika JA đã làm ra hơn 2.650 con búp bê từ những tờ báo cũ kể từ năm 2018 - ẢNH: THEBETTERINDIA


Cô mắc bệnh loãng xương khi còn trẻ. Căn bệnh khiến cô rất dễ bị gãy xương. Kết quả là cô phải bỏ học. “Tôi bắt đầu sống trong nỗi sợ hãi rằng ngay cả khi đi bộ, tôi cũng có thể bị gãy xương. Do vậy, tôi thường ngồi cả ngày trên giường. Đó là khoảng thời gian thử thách đối với tôi. Tôi không có bạn bè để giao tiếp. Đối với tôi, việc đến bệnh viện dường như là điều tốt nhất” - Radhika nhớ lại.

Năm 14 tuổi, cô bắt đầu vẽ và tô màu. Cô thường xem M.A.D - chương trình truyền hình dành cho trẻ em về âm nhạc, nghệ thuật và khiêu vũ - và cảm thấy được truyền cảm hứng để tạo nên những món đồ thủ công từ vật liệu tái chế. “Điều này khiến cuộc sống của tôi trở nên thú vị” - cô nói.

Hiện tại, cô gái 23 tuổi đang kinh doanh những con búp bê độc đáo được tái chế từ báo cũ. Sản phẩm của cô có thể là các cặp vợ chồng mới cưới, những nhạc công, các chuyên gia y tế, các tượng thần… 

Một lần, bạn của anh trai Radhika đề nghị trưng bày những con búp bê của cô tại gian hàng của anh ấy. “Trong vòng 1 tuần, 25 con búp bê đã được bán với giá 150 rupee (khoảng 2 USD). Đó là khoảnh khắc rất hạnh phúc đối với tôi” - cô cho biết.

Năm 2018, Radhika bắt đầu bán búp bê thông qua tài khoản của mình trên các nền tảng Instagram, Facebook và LinkedIn. Cô cho biết, thời gian để làm 1 con búp bê mất khoảng 3-4 ngày. 

Hiện Radhika nhận được từ 30-50 đơn đặt hàng mỗi tháng và kiếm được khoảng 15.000 rupee. Khách hàng của cô không chỉ ở Ấn Độ mà còn từ khắp nơi trên thế giới như Mỹ, Úc, Canada, Sri Lanka và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. 

Hà Thụy 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI