Vương quốc Anh cam kết ngăn chặn mọi tuyến đường nhập cư bất hợp pháp

17/01/2024 - 17:01

PNO - Tuyên bố được đưa ra sau vụ xét xử kẻ đưa người Việt Nam nhập cư bất hợp pháp vào Anh.

Ngày 17/1, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho hay, hôm qua (16/1), tòa án ở Anh đã kết án 2 năm 6 tháng tù đối với Jozef Balog (33 tuổi, quốc tịch Slovakia) vì tội danh đưa người nhập cư bất hợp pháp.

Jozef Balog - Ảnh do Đại sứ quán Anh cung cấp
Jozef Balog - Ảnh do Đại sứ quán Anh cung cấp

Thông cáo của đại sứ quán nhắc lại vụ việc xảy ra hồi tháng 6/2022. Khi đó lực lượng bảo vệ biên giới Anh đã ngăn chặn một chiếc xe tại khu vực kiểm soát biên giới giữa Anh và miền Nam nước Pháp. Điều khiển phương tiện là Jozef Balog khai rằng đang trên đường trở về nhà ở thành phố Manchester sau chuyến đi thăm họ hàng ở Slovakia.

Sau khi tiến hành khám xét, lực lượng chức năng đã tìm thấy một phụ nữ mang quốc tịch Việt Nam trong một khoang nhỏ được thiết kế ẩn dưới hộp đựng dụng cụ ô tô của Jozef Balog.

Hiện trường nơi tìm thấy cô gái Việt Nam được giấu trong ô tô của Jozef Balog - Ảnh do Đại sứ quán Anh cung cấp
Hiện trường nơi tìm thấy cô gái Việt Nam được giấu trong ô tô của Jozef Balog - Ảnh do Đại sứ quán Anh cung cấp

Ông Steve Blackwell - Phó Cục trưởng Cục điều tra tội phạm và tài chính, Bộ Nội vụ Anh - cho biết: “Vụ việc cho thấy sự nhẫn tâm của loại tội phạm này đối với tính mạng và sự an toàn của những người dễ bị tổn thương. Một lần nữa, chúng tôi nhấn mạnh rằng những người tìm cách vi phạm quy định về nhập cảnh vào Anh sẽ bị bắt và đưa ra xét xử nghiêm minh”.

Đại sứ quán Anh tại Việt Nam khẳng định, Chính phủ Anh khuyến khích và chào đón người nhập cư theo con đường an toàn và hợp pháp, cũng như quyết tâm ngăn chặn mọi tuyến đường đến Anh bất hợp pháp. Người nhập cư vào Anh trái phép sẽ bị tạm giữ và trục xuất.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI