Vườn thú Hà Nội lần đầu có hà mã sinh con

28/10/2024 - 13:31

PNO - Cá thể hà mã tại Hà Nội vừa hạ sinh một chú hà mã con đáng yêu. Đây là lần đầu tiên có hà mã sinh con tại vườn thú Hà Nội.

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chú hà mã baby tại vườn thú Hà Nội đang tạo hiệu ứng thu hút đông đảo giới trẻ.
Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một chú hà mã baby tại vườn thú Hà Nội đang tạo hiệu ứng thu hút đông đảo giới trẻ.
Thông tin từ vườn thú Hà Nội, cá thể Hà mã con này hạ sinh ngày 23/7 từ một cá thể Hà mã cái tiếp nhận từ vườn thú Đại Nam. Vườn thú Hà Nội rất bất ngờ vì khi mới tiếp nhận năm 2023, không ai biết Hà mã mẹ đang mang thai. Tại vườn thú Hà Nội cũng chỉ có nuôi 2 cá thể Hà mã cái nên việc hà mã con đến với vườn thú là một niềm vui bất ngờ.
Thông tin từ vườn thú Hà Nội, hà mã con này được hạ sinh ngày 23/7 từ một hà mã cái tiếp nhận từ vườn thú Đại Nam. Vườn thú Hà Nội rất bất ngờ vì khi tiếp nhận năm 2023, không ai biết hà mã mẹ đang mang thai. Tại vườn thú Hà Nội cũng chỉ nuôi 2 hà mã cái nên việc hà mã con đến với vườn thú là một niềm vui bất ngờ.
Ông Nguyễn Công Nghiệp (Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi rất bất ngờ, đây là niềm vui và vinh dự với vườn thú Hà Nội khi đã đón thêm thành viên mới. Việc Hà mã sinh con tại đây khiến tất cả nhân viên vườn thú rất bất ngờ, bửi ngoài hà mã mẹ, vườn thú còn nuôi thêm hai hà mã cái nên không thể có sự giao phối tại đây. Hà mã mẹ đã mang thai trước khi được chuyển về vườn thú Hà Nội”.
Ông Nguyễn Công Nghiệp (Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội) cho biết: “Chúng tôi rất bất ngờ, đây là niềm vui và vinh dự với vườn thú Hà Nội khi đã đón thêm thành viên mới. Việc hà mã sinh con tại đây khiến tất cả nhân viên vườn thú rất bất ngờ, bởi ngoài hà mã mẹ, vườn thú còn nuôi thêm 2 hà mã cái nên không thể có sự giao phối tại đây. Hà mã mẹ đã mang thai trước khi được chuyển về vườn thú Hà Nội”.
Sau khi xuất hiện một video về hà mã con trên mạng xã hội, nhiều người đã tìm đến vườn thú Hà Nội để chiêm ngưỡng chú hà mã baby này. Tuy nhiên không phải ai cũng có may mắn được nhìn thấy chú.
Sau khi xuất hiện một video về hà mã con trên mạng xã hội, nhiều người đã tìm đến vườn thú Hà Nội để chiêm ngưỡng chú hà mã con này. Tuy nhiên không phải ai cũng có may mắn được nhìn thấy chú.
“Đây là lần đầu tiên có hà mã sinh sản tại Vườn thú Hà Nội. Việc sinh nở của Hà Mã diễn ra hoàn toàn tự nhiên dưới nước, không có sự can thiệp của nhân viên vườn thú” - ông Nghiệp cho biết thêm.
“Đây là lần đầu tiên có hà mã sinh sản tại Vườn thú Hà Nội. Việc sinh nở của hà mã diễn ra hoàn toàn tự nhiên dưới nước, không có sự can thiệp của nhân viên vườn thú” - ông Nghiệp cho biết thêm.
Theo lãnh đạo Vườn thú Hà Nội, thành viên mới này hiện đang có chế độ chăm sóc đặc biệt. Nước tại các bể của hà mã được thay mới hàng ngày. Dành nhiều giờ để vệ sinh chuồng trại và bể nước, giữ môi trường sạch sẽ cho hà mã mới sinh, theo dõi sức khoẻ của hà mã con 24/24
Theo lãnh đạo Vườn thú Hà Nội, thành viên mới này hiện đang có chế độ chăm sóc đặc biệt. Nước tại các bể của hà mã được thay mới hàng ngày, chuồng trại cũng được vệ sinh thường xuyên để giữ môi trường sạch sẽ cho hà mã mới sinh. Sức khoẻ của hà mã con được theo dõi 24/24.
Do hà mã con mới chỉ hơn 3 tháng, chỉ đang bú sữa mẹ nên chế độ ăn của hà mã mẹ cũn được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu dnh dưỡng. Việc bổ sung vitamin, khoáng chất vào khẩu phần ăn hàng ngày của hà mã mẹ được chú trọng để đảm bảo sức khoẻ cho cả hai mẹ con.
Do hà mã con mới ra đời hơn 3 tháng, chỉ đang bú sữa mẹ nên chế độ ăn của hà mã mẹ cũng được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Việc bổ sung vitamin, khoáng chất vào khẩu phần ăn hàng ngày của hà mã mẹ được chú trọng để đảm bảo sức khoẻ cho cả hai mẹ con.
Đến nay, chú hà mã con dã dần thích nghi với môi trường sống. Có thể bơi lặn thoải mái và thường xuyên đi cạnh mẹ.
Đến nay, chú hà mã con dã dần thích nghi với môi trường sống. Có thể bơi lặn thoải mái và thường xuyên đi cạnh mẹ.
Tuy nhiên, tính cách của hà mã mẹ vẫn còn khá căng thẳng. Hà mã mẹ có tập tính bảo vệ con rất mạnh, rất cảnh giác trước sự xuất hiện của người lạ. Nhân viên vườn thú luôn theo dõi sát sao để đảm bảo sức khoẻ cho cả hai cá thể hà mã.
Sau khi sinh con, hà mã mẹ vẫn còn khá căng thẳng. Hà mã mẹ có tập tính bảo vệ con rất mạnh, rất cảnh giác trước sự xuất hiện của người lạ. Nhân viên vườn thú luôn theo dõi sát sao để đảm bảo sức khoẻ cho cả hai mẹ con hà mã.
Theo ông Nghiệp, hà mã dành phần lớn thời gian đầm mình trong nước. Vì thế, để có thể chiêm ngưỡng hà mã con, người dân phải đến vào khung giờ cho ăn của hà mã trong khoảng từ 9h30-10h hàng ngày.
Theo ông Nghiệp, hà mã dành phần lớn thời gian đầm mình trong nước. Vì thế, để có thể chiêm ngưỡng hà mã con, người dân phải đến vào khung giờ cho ăn của hà mã, là khoảng từ 9g30-10g hàng ngày.
Hà mã con được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài tròn trùng trục, đầy ngộ nghĩnh và đáng yêu. Nhiều người tin rằng đây sẽ là điểm thu hút mới của Vườn thú Hà Nội với công chúng trong thời gian này.
Hà mã con được nhiều người yêu thích bởi vẻ ngoài tròn trùng trục, đầy ngộ nghĩnh và đáng yêu. Nhiều người tin rằng đây sẽ là điểm thu hút mới của Vườn thú Hà Nội với công chúng trong thời gian này.
Chú hà mã con chưa được đặt tên. Vì là một thành viên đặc biệt nên Vườn thú Hà Nội cũng muốn dành một sự quan tâm đặc biệt cho chú hơn. Sắp tới, chú hà mã này sẽ chính thức được giới thiệu tới công chúng thông qua cuộc thi đặt tên cho chú hà mã baby đặc biệt này.
Chú hà mã con chưa được đặt tên. Vì là một thành viên đặc biệt nên Vườn thú Hà Nội cũng muốn dành một sự quan tâm đặc biệt cho chú hơn. Sắp tới, chú hà mã này sẽ chính thức được giới thiệu tới công chúng thông qua cuộc thi đặt tên cho chú hà mã con đặc biệt này.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI