Vườn hoa, di tích Hà Nội dọn dẹp sẵn sàng hoạt động trở lại

29/09/2021 - 14:38

PNO - Sau thời gian giãn cách, một số địa điểm như vườn hoa, khu di tích tại Thủ đô đã được dọn dẹp, làm đẹp sẵn sàng hoạt động trở lại.

 

1
Hà Nội chính thức cho mở cửa một số địa điểm công cộng để người dân tập thể dục, sinh hoạt thể thao ngoài trời từ ngày 28/9.

 

2
Tuy nhiên, sau thời gian dài giãn cách xã hội, nhiều vườn hoa, công viên của Hà Nội bị cỏ mọc um tùm.

 

3
Bắt đầu từ ngày hôm qua, 28/9, công nhân chăm sóc cây xanh, nhân viên vệ sinh môi trường đã tích cực làm việc dưới trời nắng nóng để kịp dọn dẹp trả lại cảnh quan cho đường phố Hà Nội.

 

4
Khu vực quanh Hồ Gươm được gỡ bỏ rào chắn từ ngày 28/9 nên việc dọn dẹp, chăm sóc vườn cây cũng vừa được triển khai.

 

5
Bụi lau "siêu đẹp" cạnh Đền Ngọc Sơn sẽ sớm trở lại thành điểm check-in "sống ảo" cho người dân.

 

6
Trước đó, theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, toàn bộ khu vực này đã bị cỏ mọc bao phủ đường đi và hạ tầng xung quanh.

 

7
Phút nghỉ ngơi của những người đang làm đẹp cho Thủ đô.

 

8
Đền Ngọc Sơn mặc dù chưa mở cửa đón khách nhưng nhân viên đã dọn dẹp sau thời gian dài đóng cửa.

 

9
Thời tiết đổi mùa cùng với việc không có người chăm sóc thường xuyên đã khiến rêu phủ đầy những khu di tích cổ kính của Hà Nội.

 

9
Một nhân viên công ty Thảo Nguyên Xanh đang chăm sóc tại các vườn hoa quanh Hồ Gươm cho biết, toàn bộ công nhân đã được huy động làm việc không kể giờ giấc, nắng mưa để kịp trả lại cảnh quan cho Hồ Gươm. Trong khi các công viên của Hà Nội chưa được mở cửa, Hồ Gươm là điểm duy nhất để người dân Thủ đô đi tập thể dục vào dịp cuối tuần.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI