“Vườn hoa” của Thổ Nhĩ Kỳ

28/07/2024 - 08:26

PNO - Được mệnh danh là “vườn hoa” của Thổ Nhĩ Kỳ, Isparta đã trở thành điểm đến du lịch sinh thái nổi tiếng với những vườn hồng và cánh đồng hoa oải hương rực rỡ. Hương hoa và kỳ quan thiên nhiên của khu vực này khiến nơi đây trở thành điểm đến không thể bỏ qua.

Isparta là nơi sản xuất hoa oải hương lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, tự hào có những cánh đồng rộng lớn giống như những ngôi làng ở Provence, Pháp
Isparta là nơi sản xuất hoa oải hương lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ, tự hào có những cánh đồng rộng lớn giống như những ngôi làng ở Provence, Pháp

Thành phố Isparta kỷ niệm mùa thu hoạch hoa oải hương hằng năm từ cuối tháng Bảy đến giữa tháng Tám. Du khách sẽ có cơ hội đắm mình trong hương hoa và sắc tím lộng lẫy, cũng như chứng kiến quá trình thu hoạch, tìm hiểu về các công đoạn sản xuất những sản phẩm từ hoa oải hương.

Khách du lịch cũng có thể ghé thăm Kuyucak để thưởng thức những món ăn ngon theo chủ đề hoa oải hương và tham gia các tour du lịch. Ngôi làng ở quận Keçiborlu cung cấp 90% hoa oải hương của Thổ Nhĩ Kỳ, được chế biến thành kem, xà bông, tinh dầu, nước hoa và các sản phẩm khác.

Không chỉ là xứ sở của hoa oải hương, Isparta còn nổi tiếng với những vườn hồng rực rỡ. Là trung tâm hoa hồng của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi đây có khả năng sản xuất 65% tinh dầu hoa hồng của thế giới. Tại đây, hoa hồng được chế biến thành các sản phẩm ăn được như mứt hoa hồng, cũng như nhiều sản phẩm mỹ phẩm bao gồm nước hoa hồng, tinh dầu, nước hoa, kem... Người dân địa phương và du khách đều ăn mừng vụ thu hoạch hoa hồng hằng năm vào cuối tháng Năm và tháng Sáu.

Hồ Eğirdir yên tĩnh là nơi lý tưởng để khám phá
Hồ Eğirdir yên tĩnh là nơi lý tưởng để khám phá

Hồ Eğirdir là một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp được bao quanh bởi những vườn táo nổi tiếng. Hồ được xếp hạng là 1 trong 50 địa điểm du lịch tuyệt vời nhất năm 2023. Du khách có thể đi bộ hoặc đạp xe quanh hồ, tận hưởng các chuyến tham quan bằng thuyền và thưởng thức cá tươi tại quán ăn ven hồ. Hồ có đảo Can tương đối vắng vẻ, thích hợp để cắm trại và dã ngoại; đảo Yeşil nổi tiếng với nhà thờ Aya Stefanos.

Các di tích lịch sử bao gồm lâu đài Eğirdir từ thời Đông La Mã và nhà thờ Hồi giáo Hızırbey 800 năm tuổi. Với hệ động thực vật độc đáo, công viên quốc gia Kovada thu hút các nhiếp ảnh gia thiên nhiên, những người đam mê động vật hoang dã và những người cắm trại.

Khu vực hồ có một số thành phố cổ trên những con đường mòn đi bộ đường dài. Saint Paul - một trong những tuyến đường đi bộ dài nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ - đi qua hẻm núi Yazılı ở làng Çandır của Isparta và thành phố cổ Adada, các quận Eğirdir và Yalvaç, kết thúc tại Pisidia Antiocheia. Hẻm núi Yazılı nổi tiếng với các ngôi đền và chữ khắc trên đá, cung cấp dịch vụ leo núi và chèo bè trên sông Göksu. Tại Adada, du khách có thể khám phá đền thờ Trajan và Zeus Megistos-Serapis, trong khi Pisidia Antiocheia có đền thờ Augustus, nhà tắm La Mã và đài phun nước Monumental.

Tuyến đường Pisidia mang đến cơ hội tham quan thành phố cổ Sagalassos ở quận Ağlasun của Burdur. Nơi đây có đài phun nước Antonine 1.800 năm tuổi. Ngoài ra, du khách có thể khám phá hẻm núi Köprülü ở Antalya và Selge trong công viên quốc gia, cũng như Termessos - một trong những thành phố cổ được bảo tồn tốt nhất của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thiên Cự

Nguồn ảnh: Internet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI