Vùng Đồng Tháp Mười sẽ bị ảnh hưởng ngập úng hơn 15.000ha

25/10/2024 - 18:48

PNO - Hơn 15.000ha diện tích lúa, cây ăn trái và rau màu vùng Đồng Tháp Mười có nguy cơ bị ảnh hưởng ngập úng, ngành chức năng Long An chủ động ứng phó.

Ngày 25/10, Sở NN-PTNT tỉnh Long An cho biết, lũ lên nhanh đã gây ngập tràn các tuyến bờ bao gây thiệt hại hàng ngàn hecta lúa, hoa màu, cây ăn trái của người dân các huyện vùng Đồng Tháp Mười (Long An).

Theo Quyền Chi cục trưởng, Chi Cục PTNT và thủy lợi tỉnh Long An Trần Thị Mộng Thúy, các địa phương bị ảnh hưởng do lũ lên nhanh gồm: Mộc Hoá, Tân Thạnh, Thạnh Hoá, Bến Lức, Tân Trụ và thị xã Kiến Tường. Diện tích cây trồng bị thiệt hại mất trắng là 702,9ha (Mộc Hóa 97,2ha, Kiến Tường 602ha, Thạnh Hóa 3,7ha). Diện tích bị ngập đang xử lý khắc phục là 682ha (Mộc Hóa 50ha, Kiến Tường 590ha, Tân Thạnh 42ha). Diện tích có nguy cơ bị ảnh hưởng ngập là 15.638ha.

Long An chủ động ứng phó với ngập úng - Ảnh: CTV
Long An chủ động ứng phó với ngập úng - Ảnh: CTV

Hiện, ngành chức năng tỉnh Long An đang tập trung huy động mọi nguồn lực, phương tiện, tiếp tục gia cố tôn cao các tuyến bờ bao, đê bao lửng và hỗ trợ người dân bơm nước chống ngập úng để bảo vệ an toàn cho diện tích lúa vụ Thu Đông 2024 và Đông Xuân 2024-2025 nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa, lũ, ngập úng gây ra.

Đồng thời, Chi cục PTNT và thủy lợi tỉnh Long An đang phối hợp với các địa phương tiếp tục tổng hợp đề xuất danh mục các tuyến đê bao, bờ bao thấp cần gia cố để đảm bảo chống lũ.

Trước tình hình trên, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND tỉnh Long An yêu cầu các địa phương chủ động, khẩn trương có phương án phòng chống phù hợp với tinh thần “4 tại chỗ”, có giải pháp khắc phục ảnh hưởng thiệt hại của lũ kết hợp mưa lớn, triều cường, đặc biệt là trong tình hình dự báo thời tiết sắp tới diễn biến phức tạp.

Ngành chức năng tăng cường huy động các lực lượng rà soát các tuyến đê bao, bờ bao, các cống đầu mối, trạm bơm tiêu chống ngập trên địa bàn quản lý.

Tuyệt đối không để xảy ra sự cố tràn đê, vỡ đê gây ngập úng kéo dài ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống sinh hoạt của người dân.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI