Vun bồi lòng nhân ái và sự yêu thương đến thế hệ trẻ

22/08/2024 - 18:04

PNO - Sáng 22/8, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Trung tâm Kỹ năng sống NQH (SKILL) tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái”.

Buổi tọa đàm thuộc khuôn khổ các hoạt động của cuộc thi Sống đẹp lần thứ tư với chủ đề San sẻ yêu thương.

Thông qua buổi tọa đàm, Ban tổ chức mong muốn góp thêm góc nhìn đa chiều về vấn đề giáo dục kỹ năng sống, đặc biệt là xây dựng lòng nhân ái, biết sẻ chia “thương người như thể thương thân” trong thanh thiếu niên và cộng đồng.

Buổi tọa đàm có sự tham gia, giao lưu của nhiều nhiều gia, người nổi tiếng
Buổi tọa đàm có sự tham gia, giao lưu của nhiều chuyên gia, người nổi tiếng

Tham dự giao lưu còn có các nhân vật khách mời là những chuyên gia trong lĩnh vực kỹ năng sống: bà Chế Ngọc Bảo Trân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống giáo dục NQH, bà Hà Nguyễn Hoài Ny - Phó giám đốc công ty Kỹ năng sống NQH, diễn giả Kim Sao Nhua - chuyên gia tâm lý và chăm sóc sức khỏe toàn diện…Ngoài ra, còn có nhiều người nổi tiếng: ca sĩ Ngọc Ánh, thầy giáo 9X Nguyễn Thái Dương.

Với kinh nghiệm nhiều năm của mình, các giáo viên và nhà quản lý tại Trung tâm Kỹ năng sống NQH (SKILL) cũng giới thiệu đến khán giả những xu hướng giáo dục mới trên thế giới. Nổi bật là chương trình Kỹ năng sống trong nhà trường đã được hệ thống giáo dục NQH triển khai cho hơn 5.000 học sinh cấp tiểu học, THCS, THPT. Ngoài ra, chương trình Kỹ năng sống Thiếu niên xuất chúng với các nội dung giáo dục mới mẻ, thiết thực, bám sát tiêu chuẩn quốc tế cũng mang đến nhiều góc nhìn mới cho phụ huynh và học viên.

3 người hùng cứu người trên cầu Phú Mỹ
3 "người hùng" cứu người trên cầu Phú Mỹ giao lưu, chia sẻ tại buổi tọa đàm

Bên cạnh đó, chương trình còn có cuộc gặp gỡ và giao lưu với 3 "người hùng" giữa đời thường: anh Mai Lê Duy Quang (sinh năm 1980, ngụ tại Quảng Ngãi) cùng 2 tài xế Phan Văn Tài và Trương Văn Thành (nhân viên lái xe Công ty TNHH MTV Tôn Đông Á Bình Dương). Họ đều tham gia cứu nạn trong vụ tai nạn tại dốc cầu Phú Mỹ. Cuộc trò chuyện thân tình với các anh đã truyền cảm hứng về cách sống đẹp đến thanh thiếu niên.

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn – Tổng biên tập Báo Thanh Niên - phát biểu tại chương trình
Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên - phát biểu tại chương trình

Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên, đại diện Ban tổ chức - nhấn mạnh: “Tọa đàm Học yêu thương, vun bồi lòng nhân ái hướng đến câu chuyện thời sự hơn về giáo dục kỹ năng sống tại Việt Nam cho các bạn trẻ. Tọa đàm nhằm trao đổi, bàn luận về thực trạng giáo dục kỹ năng sống hiện nay tại Việt Nam, từ đó đi tìm các xu hướng và chương trình giáo dục kỹ năng sống phù hợp cho thế hệ Z, giúp các bạn trẻ học cách yêu thương và vun bồi lòng nhân ái, phát triển nhân cách tốt hơn, bởi đôi khi do nhịp sống quá tất bật, hối hả mà đâu đó vẫn còn một số bạn trẻ còn thờ ơ, vô cảm với người khác”.

Bà Chế Ngọc Bảo Trân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hệ thống giáo dục NQH - cho rằng: Sống đẹp không chỉ là sống cho riêng mình mà là dùng tài năng, công đức của mình tận hiến giúp cho xã hội trở nên tốt đẹp hơn. Đó cũng chính là những bài học cốt lõi mà Trung tâm Kỹ năng sống NQH đã và đang xây dựng trên hành trình đồng hành với các em học sinh. Từ đó vun bồi trong các em những hạt mầm yêu thương của lòng nhân ái từ gia đình và những người xung quanh, để lòng tốt luôn có có điều kiện nảy nở và lan tỏa.

Bà Trân cho biết thêm, trong suốt hơn 6 năm hình thành và phát triển, Hệ thống Giáo dục NQH luôn sống với kim chỉ nam “Đổi mới - Chất lượng - Nhân văn”.

"Chúng tôi đã tổ chức nhiều hoạt động xã hội, từ thiện giúp đỡ cộng đồng thông qua 4 chương trình chủ đạo như: trao học bổng, trao quà, nhu yếu phẩm, tiền mặt đến các hộ gia đình nghèo và cận nghèo trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận, chung tay các chương trình bảo vệ môi trường , trồng cây… Qua đó, hy vọng sẽ chung tay góp phần lan tỏa đến cộng đồng giá trị của tình yêu thương qua những hành động thực tế” - bà Trân cho hay.

Dịp này, nhà văn Trần Nhã Thụy và bà Nguyễn Thị Vân (đồng Phó chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Quảng Ngãi tại TPHCM) thay mặt hội đồng hương trao tặng 1 suất học bổng 50 triệu đồng cho con gái anh Mai Lê Duy Quang nhằm động viên, hỗ trợ em trong quá trình học tập. 2 tài xế Phan Văn Tài, Trương Văn Thành cũng nhận được các suất quà động viên, mỗi suất 5 triệu đồng.

Sau 4 tháng triển khai, cuộc thi Sống đẹp lần thứ tư đã thu hút sự quan tâm dự thi của các tác giả khắp mọi tỉnh thành. Các bài dự thi tiếp tục là nơi giới thiệu nhiều tấm gương sống vì cộng đồng, những nghĩa cử tương thân tương ái, các hoạt động thiện nguyện mới mẻ, thiết thực, đúng với chủ đề San sẻ yêu thương của cuộc thi đặt ra.

Đặc biệt, cuộc thi năm nay có nhiều bài viết dự thi của các tác giả trẻ, thể hiện rõ khát khao cống hiến cho xã hội của tầng lớp thanh niên. Cùng với đó, nhiều bài viết cũng cho thấy tâm huyết của các thế hệ đi trước trong việc nuôi dưỡng lòng nhân ái, vun đắp tình yêu thương trong lứa tuổi thanh thiếu niên.

Ngọc Trăm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI