Vừa tìm được ánh sáng, 4 bệnh nhân đã đăng ký hiến tạng

11/10/2024 - 20:03

PNO - Ngày 11/10, Trung tâm Mắt, Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ ra viện cho 4 bệnh nhân vừa được ghép giác mạc thành công từ người hiến tặng chết não.

Trước đó, vào ngày 27/9, ngay sau khi nhận được thông tin về nguyện vọng hiến tặng giác mạc của 1 nam bệnh nhân 41 tuổi, chết não tại Bệnh viện đa khoa Bình Định, các bác sĩ của Trung tâm Mắt, Bệnh viện Trung ương Huế đã nhanh chóng thu nhận giác mạc và tiến hành ghép cho 2 bệnh nhân: 1 nữ bệnh nhân 40 tuổi đến từ Gia Lai và 1 nam bệnh nhân 50 tuổi ở Thừa Thiên - Huế.

Đội ngữ Y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế thăm gia ghép giác mạc cho các bệnh nhân.
Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế ghép giác mạc cho các bệnh nhân - Ảnh: Thượng Hiển

Đến ngày 30/9, Trung tâm Mắt - Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận giác mạc từ 1 bệnh nhân (36 tuổi) hiến tặng chết não tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An. Sau khi sàng lọc kỹ lưỡng, giác mạc được ghép thành công cho 2 bệnh nhân nam: 1 bệnh nhân 30 tuổi đến từ Gia Lai và 1 bệnh nhân 65 tuổi ở Thừa Thiên - Huế.

Cả bốn bệnh nhân nói trên đều đã trải qua những tháng năm dài sống trong cảnh mù lòa, mất đi khả năng nhìn thấy ánh sáng và cuộc sống xung quanh. Nay, 4 bệnh nhân đã được phục hồi một phần thị lực, mở ra hy vọng cho một tương lai tươi sáng hơn.

Tại buổi lễ xuất viện, 4 bệnh nhân được ghép giác mạc đã tự nguyện đăng ký hiến tạng của bản thân sau khi qua đời. Đây là cách mà cả bốn bệnh nhân chọn để cảm ơn người hiến giác mạc, cảm ơn các bác sĩ đã giúp họ nhìn thấy lại cuộc đời tươi đẹp.

4 Bệnh nhân vừa ra viện đã đăng ký hiến tạng sau khi qua đời
4 bệnh nhân vừa ra viện đã đăng ký hiến tạng sau khi qua đời - Ảnh: Thượng Hiển

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI