“Vua tiêu” Phan Minh Thông ra mắt sách “Nông sản Việt Nam và thế giới, những câu chuyện kinh doanh”

09/01/2025 - 15:13

PNO - Sau thành công của hai cuốn sách "Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh” và "Vượt lên, những con đường kinh doanh", tác giả Phan Minh Thông - còn được mệnh danh là “Vua tiêu Việt Nam” đã ra mắt cuốn sách thứ 3 mang tên "Nông sản Việt Nam và thế giới, những câu chuyện kinh doanh”.

Tác giả Phan Minh Thông chia sẻ tại buổi ra mắt sách sáng 9/1 - Ảnh: Quang Định
Tác giả Phan Minh Thông chia sẻ tại buổi ra mắt sách sáng 9/1 - Ảnh: Quang Định

Những câu chuyện thật - bài học thật

Cuốn sách là kết tinh của 29 câu chuyện và bài viết, được tác giả ghi chép trong suốt nhiều năm qua, từ những bài báo đăng dịp tết, những dòng ghi chú cá nhân, các trải nghiệm thực tế trong kinh doanh, đến những bài viết đậm chất nghệ thuật và sưu tầm tranh quý. Đây không chỉ là những lát cắt về thương trường, mà còn là hành trình khám phá vẻ đẹp của văn hóa và nghệ thuật, nơi tác giả dừng chân chiêm ngưỡng những bức họa đầy cảm xúc và chia sẻ góc nhìn tinh tế về giá trị sáng tạo, lưu trữ những nét đẹp văn hóa.

Bằng lối viết giản dị, chân thực, nhưng không kém phần sâu sắc, tác giả đã truyền tải những bài học thực tiễn, những bài học không chỉ dành cho doanh nhân mà còn có thể chạm đến trái tim của bất kỳ ai đam mê sáng tạo và chinh phục thử thách.

Một trong những câu chuyện nổi bật từng gây chú ý là sự kiện mất 100 container hạt điều - một bài học đau xót nhưng cũng rất đáng giá về những rủi ro trong thương trường quốc tế.

"Nếu những người kinh doanh hạt điều đọc cuốn sách thứ 2 Vượt lên, Những con đường kinh doanh” sáu năm trước, có lẽ họ đã có thêm kiến thức để tránh những vụ việc tương tự. Tôi mong rằng cuốn sách lần này sẽ là một người bạn đồng hành, cung cấp cả động lực và giải pháp cho những người trẻ trên hành trình khởi nghiệp”- tác giả chia sẻ.

Đưa nông sản Việt vươn tầm quốc tế

Thông qua từng trang sách, độc giả sẽ được dẫn dắt qua hành trình khám phá các thị trường thế giới, từ việc đối mặt với những khó khăn trong sản xuất và xuất khẩu, đến việc sáng tạo ra những giá trị gia tăng cho sản phẩm nông sản Việt Nam.

Cuốn sách mang đến góc nhìn mới mẻ về cách xây dựng thương hiệu bền vững trong ngành nông sản, đồng thời nhấn mạnh vai trò của tinh thần kiên trì, sáng tạo và bản lĩnh trong kinh doanh. Nhưng cũng là cơ hội để những lát cắt được vén màn qua từng trang sách với những câu chuyện sinh động, đầy rắc rối. Thị trường nông sản không phải lúc nào cũng yên bình. Đây còn là nơi những ganh ghét, đố kị không ngần ngại bủa vây, là chiến trường mà mỗi chiến thắng đều phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt.

Cuốn sách được xuất bản và phát hành bởi Saigon Books, đã có mặt tại các nhà sách trên toàn quốc, hệ thống thương mại điện tử Kphucsinh.vn, chuỗi cửa hàng K Coffee, các nền tảng bán sách trực tuyến của Saigon Books từ ngày 9/1/2025.

Thùy Dương

Nguồn: Phan Minh Thông

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI