Vua Charles lần đầu trở lại làm việc sau chẩn đoán ung thư

22/02/2024 - 13:24

PNO - Vua Charles đã được nhìn thấy trở lại làm việc lần đầu tiên kể từ khi tiết lộ chẩn đoán ung thư hồi đầu tháng 2.

 

Vua Charles III gặp Thủ tướng Anh Rishi Sunak tại Cung điện Buckingham ở London vào ngày 21 tháng 2 trong buổi tiếp kiến ​​trực tiếp đầu tiên kể từ khi Nhà vua được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Hình ảnh Jonathan Brady/WPA Pool/Getty
Vua Charles III gặp Thủ tướng Anh Rishi Sunak tại Cung điện Buckingham ở London vào ngày 21/2 trong buổi tiếp kiến ​​trực tiếp đầu tiên kể từ khi Nhà vua được chẩn đoán mắc bệnh ung thư

Ngày 21/2, truyền thông Vương quốc Anh đưa tin, vua Charles III đã có cuộc tiếp kiến Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Đây cũng là lần gặp đầu tiên kể từ khi nhà vua công bố bị mắc bệnh ung thư.

Tại cuộc gặp mặt, vị vua nước Anh đã bắt tay với Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Đây là cuộc họp đánh dấu việc nối lại các cuộc gặp gỡ hàng tuần để thảo luận về các vấn đề của chính phủ.

Hình ảnh buổi làm việc cho thấy vua Charles, mặc vest và đeo cà vạt, vẫn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. Thủ tướng Rishi Sunak khẳng định cả Vương quốc Anh đều sẽ đứng sau, ủng hộ và dõi theo nhà vua.

Đáp lại, vua Charles cho biết thời gian qua ông rất xúc động khi nhiều người đã chúc sức khoẻ và quan tâm đến bệnh tình của ông: “Tôi có rất nhiều tin nhắn và thiệp tuyệt vời. Nó khiến tôi nhiều lúc rơi nước mắt"- ông nói.

Trong buổi làm việc, vua Charles và thủ tướng Rishi Sunak đã cùng thảo luận về lợi ích của việc chẩn đoán, nâng cao nhận thức của các tổ chức từ thiện về bệnh ung thư.

Hôm 5/2, Điện Buckingham thông báo vua Charles III được chẩn đoán mắc một dạng ung thư chưa được tiết lộ và sẽ rút lui khỏi các nhiệm vụ trong khi điều trị bệnh. Những triệu chứng của căn bệnh xuất hiện ngay sau khi nhà vua phải điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt lành tính.

Vua Charles III, 75 tuổi, kế vị ngai vàng nước Anh sau khi mẹ ông, Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời vào tháng 9/2022.

Hoàng tử William, con trai của Charles và là người thừa kế ngai vàng, cùng Nữ hoàng Camilla dự kiến ​​sẽ có nhiều hoạt động công khai để thế chỗ cho sự vắng mặt của vua Charles.

Trọng Trí (theo CNN)

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI