Vua Charles III xúc động trước tình cảm của mọi người dành cho mình

24/02/2024 - 08:08

PNO - Ngày 23/2, Vua Charles III đã đọc và xúc động trước hàng ngàn tấm thiệp được mọi người gửi cho ông, kể từ khi có thông báo rằng ông đang điều trị bệnh ung thư.

 

Vua Charles III không giấu được nụ cười khi xem các tấm thiệp động viên ông vượt qua ung thư từ moik người.
Vua Charles III không giấu được nụ cười khi xem các tấm thiệp động viên ông vượt qua ung thư từ mọi người

Vua Charles nói với Thủ tướng Rishi Sunak rằng ông đã rơi nước mắt trước một số dòng chữ thiện chí mà ông nhận được.

Ngày 23/2, Điện Buckingham cũng công bố đoạn phim trên mạng xã hội cho thấy nhà vua đang đọc một số tấm thiệp và cảm ơn tình cảm mà mọi người dành cho ông.

Phần lớn trong số hơn 7.000 lá thư và thiệp gửi đến Vua Charles III, mọi người đã chia sẻ trải nghiệm của chính họ với bệnh ung thư, đưa ra lời cầu nguyện và mong ông nhanh chóng hồi phục.

“Hãy ngẩng cao đầu, ưỡn ngực, giữ thái độ tích cực và đừng để điều đó làm bạn thất vọng”, một lá thư viết.

Một số tấm thiệp có hình thức độc đáo cũng khiến nhà vua thích thú, điển hình là tấm thiệp có hình một con chó đội chiếc nón bảo vệ trên đầu.

Hồi đầu tháng Hai, Điện Buckingham tiết lộ Vua Charles, 75 tuổi, được chẩn đoán mắc một dạng ung thư không xác định, chưa đầy 18 tháng sau khi ông trị vì.

Sau khoảng 2 tuần tập trung điều trị, gần đây, Vua Charles đang tiếp tục công việc chính thức của mình. Ông đã bắt đầu xuất hiện công khai tại một số sự kiện, cố gắng hoàn thành tốt trách nhiệm và vai trò của một vị vua.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI