Vua Charles III xuất viện sau điều trị tuyến tiền liệt

30/01/2024 - 06:17

PNO - Vua Charles và Công nương Kate đều trở về nhà từ bệnh viện vào ngày 29/1, sau khi trải qua các đợt điều trị theo kế hoạch.

 

Vua Charles III vẫy tay chào mọi người khi xuất viện.
Vua Charles III vẫy tay chào mọi người khi xuất viện

Vua Charles III (75 tuổi) nằm viện 3 đêm sau khi trải qua thủ thuật điều trị phì đại tuyến tiền liệt. Ông đã mỉm cười và vẫy tay chào đám đông khi rời phòng khám London cùng với vợ là Nữ hoàng Camilla.

Trước đó vài giờ, Công nương Kate cũng về nhà sau 2 tuần nằm viện tại bệnh viện tư nhân sau ca phẫu thuật vùng bụng.

Cung điện Buckingham cho biết, Vua Charles III muốn cảm ơn đội ngũ y tế và tất cả những người đã hỗ trợ ông.

"Chiều nay, nhà vua đã xuất viện sau quá trình điều trị y tế theo kế hoạch và đã lên lịch lại cho các hoạt động công khai sắp tới" - cung điện cho biết thêm.

Công nương Kate, 42 tuổi cũng đang "tiến triển tốt" sau ca phẫu thuật và đã trở về nhà ở Windsor.

Hoàng gia Anh thường coi mọi vấn đề y tế là vấn đề riêng tư, nhưng Vua Charles III lại chọn cách công khai tình trạng của mình để khuyến khích những người đàn ông khác đi kiểm tra y tế.

Cơ quan Y tế Quốc gia do nhà nước điều hành cho biết, số lượt truy cập vào trang web đưa ra lời khuyên về bệnh phì đại tuyến tiền liệt đã tăng 1.000%, kể từ khi chẩn đoán của Vua Charles III được tiết lộ.

Công nương Kate sẽ không trở lại làm công vụ cho đến sau lễ Phục sinh. Hoàng tử William đã hoãn nhiều sự kiện để chăm sóc các con của họ.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI