Vua Charles III trở lại sau 3 tháng điều trị ung thư

27/04/2024 - 06:19

PNO - Ngày 26/4, Cung điện Buckingham cho biết Vua Charles III sẽ tiếp tục thực hiện các nghĩa vụ công vào tuần tới, sau thời gian điều trị ung thư.

 Vua Charles III và Nữ hoàng Camilla của Anh trong khu vườn của Cung điện Buckingham ở London, ngày 10/4 - Ảnh: AFP
Vua Charles III và Nữ hoàng Camilla trong khu vườn của Cung điện Buckingham ở London, ngày 10/4 - Ảnh: AFP

Sau 3 tháng tạm nghỉ để tập trung chữa bệnh và phục hồi sức khỏe, sau khi được chẩn đoán mắc một loại ung thư chưa được tiết lộ, Vua Charles III sẽ xuất hiện trước công chúng trong chuyến thăm một trung tâm điều trị ung thư, vào ngày 30/4 tới đây.

Một trong những cam kết quan trọng đầu tiên của ông khi trở lại là sẽ là tổ chức chuyến thăm cấp nhà nước nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản vào tháng Sáu.

Vua Charles III sẽ tiếp tục thực hiện tất cả các nhiệm vụ cấp nhà nước của mình, bao gồm xem xét các tài liệu của chính phủ và gặp Thủ tướng Rishi Sunak.

Cung điện cho biết, các bác sĩ của nhà vua rất hài lòng về việc điều trị bệnh của ông, mặc dù còn quá sớm để nói việc điều trị này sẽ kéo dài bao lâu.

Sự trở lại của Vua Charles cũng sẽ giảm bớt áp lực lên các thành viên khác của hoàng gia.

Vua Charles hầu như không xuất hiện trước công chúng, kể từ khi ông nhập viện điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt vào tháng Một năm nay. Sau đó ông được chẩn đoán bị ung thư, khi Công nương xứ Wales cũng trải qua ca phẫu thuật vùng bụng và sau đó thông báo rằng cô cũng bị ung thư. Hoàng tử William đã dành thời gian nghỉ phép để hỗ trợ vợ và gia đình. Trong thời gian này, Nữ hoàng Camilla, em gái của nhà vua, Công chúa Anne và em trai ông, Hoàng tử Edward, phải gánh vác khá nhiều trọng trách nặng nề.

Minh Hương (theo ABC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI