Vua Charles III nhập viện

26/01/2024 - 19:35

PNO - Ngày 26/1, Cung điện Buckingham thông báo Vua Charles III đến Bệnh viện London (Anh) để điều trị bệnh phì đại tuyến tiền liệt.

Trước khi bắt đầu đợt điều trị, nhà vua đã chụp ảnh cùng vợ là Nữ hoàng Camilla tại bệnh viện. 

Công nương Kate cũng đang điều trị tại Bệnh viện London sau ca phẫu thuật bụng vào tuần trước. Một nguồn tin Hoàng gia cho biết Vua Charles III đã đến thăm Công nương xứ Wales.

Vua Charles lại muốn chia sẻ chi tiết về tình trạng của mình để khuyến khích những người đàn ông khác nếu gặp phải các triệu chứng của bệnh này thì nên đi kiểm tra y tế.]
Vua Charles III muốn chia sẻ bệnh của mình để khuyến khích những người đàn ông khác nếu gặp phải các triệu chứng của bệnh đi kiểm tra y tế

“Sáng nay, nhà vua đã đến bệnh viện. Nhà vua muốn cảm ơn tất cả những người đã gửi lời chúc tốt đẹp đến ngài trong tuần qua và rất vui khi biết rằng chẩn đoán của ngài đang có tác động tích cực đến nhận thức về sức khỏe cộng đồng” - Cung điện Buckingham cho biết trong một tuyên bố.

Tuần trước, cung điện cho biết Vua Charles III, 75 tuổi, sẽ điều trị chứng phì đại tuyến tiền liệt.

Nữ hoàng Camilla cho biết nhà vua “ổn” và “mong được trở lại làm việc”.

Cung điện từ chối cho biết Vua Charles III sẽ nằm viện bao lâu, nhưng các hoạt động công khai sắp tới của nhà vua đã bị hoãn lại để ông phục hồi sức khỏe trong một thời gian ngắn.

Hoàng gia Anh thường không tiết lộ chi tiết về bệnh tật, coi tất cả các vấn đề y tế là riêng tư, nhưng Vua Charles III lại muốn chia sẻ chi tiết về tình trạng của mình để khuyến khích những người đàn ông khác nếu gặp phải các triệu chứng này thì nên đi kiểm tra y tế.

Theo số liệu từ Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, sau khi Vua Charles III thông báo về bệnh tình của ông, số lượt truy cập vào các trang web tra cứu thông tin về bệnh tuyến tiền liệt tăng hơn 1.000% so với mức trung bình hàng ngày kể từ sau thông báo của cung điện vào tuần trước. Trang web có 16.410 lượt truy cập vào ngày cung điện ra thông báo, trong khi ngày trước đó chỉ 1.414 lượt truy cập.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI