Vua Charles cảm ơn những lời chúc sức khỏe sau khi chẩn đoán ung thư

11/02/2024 - 17:15

PNO - Hôm 10/2, vua Charles của Anh đã bày tỏ lòng biết ơn đến những người dân đã gửi lời chúc sức khỏe đến ông, sau khi ông chẩn đoán bị ung thư. Đây là bình luận công khai đầu tiên của ông, kể từ khi cung điện Buckingham tuyên bố nhà vua sẽ tạm dừng vài công việc để tập trung điều trị.

 

Cung điện thông báo vào ngày 5 tháng 2 rằng Vua Charles đã được chẩn đoán mắc một dạng ung thư, sau chưa đầy 18 tháng trị vì của ông. ẢNH: REUTERS
Vua Charles đã được chẩn đoán mắc ung thư vào ngày 5/2, sau chưa đầy 18 tháng trị vì. ẢNH: REUTERS

"Tôi muốn bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất, vì rất nhiều tin nhắn ủng hộ và những lời chúc tốt đẹp mà tôi đã nhận được trong những ngày gần đây. Tất cả những ai bị bệnh ung thư đều biết, những lời nhắn tử tế như thế là niềm an ủi và khích lệ lớn nhất” - vua Charles cho biết trong một tuyên bố.

Ngày 5/2, cung điện Hoàng gia Anh đã thông tin rằng, vua Charles được chẩn đoán mắc ung thư sau chưa đầy 18 tháng trị vì. Tin tức về căn bệnh ung thư của vua Charles được đưa ra, sau khi ông phải nằm viện 3 đêm vào tháng trước, để trải qua một cuộc phẫu thuật điều trị chứng phì đại tuyến tiền liệt lành tính.

Cung điện Buckingham không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về tình trạng của ông, ngoài việc nói rằng đó không phải là ung thư tuyến tiền liệt, nhưng cho biết nhà vua vẫn đang tích cực điều trị, và mong được trở lại nghĩa vụ công cộng càng sớm càng tốt.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI