Vụ xe 7 chỗ bị lũ cuốn: Tìm 5 nạn nhân dưới độ sâu 8m

22/09/2013 - 07:52

PNO - PNO - Ngụp mình dưới lòng Khe Ang sâu hơn 10m, những anh chàng thợ lặn địa phương đã nỗ lực hết mình để tìm kiếm các nạn nhân trong vụ chiếc xe 7 chỗ bị lũ cuốn vào chiều tối ngày 19/9.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Chiều ngày 21/9, tại khu vực tràn Khe Ang, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), hàng trăm người dân đứng kín dọc hai bên bờ theo dõi đội thợ lặn bản địa tìm kiếm chiếc xe bị trôi làm 5 người mất tích.

Vu xe 7 cho bi lu cuon: Tim 5 nan nhan duoi do sau 8m

Thợ lặn giỏi của địa phương dò tìm từng ngõ ngách của con khe

Sau hai ngày mưa tầm tã, từ sáng 21/9, thời tiết tại khu vực tràn Khe Ang đã hửng nắng. Nước tại khu vực tràn Khe Ang không còn chảy xiết và hung dữ như những ngày qua. Tuy nhiên, do mực nước tại sông Hiếu còn cao nên nước tại Khe Ang rút chậm khiến công việc tìm kiếm, cứu nạn vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Đến nay, việc tìm kiếm người mất tích và chiếc xe vẫn đang được triển khai toàn diện, khẩn trương với nhiều lực lượng cùng tham gia.

Ngay từ sáng 21/9, tốp thợ lặn chuyên nghiệp gồm 7 người của huyện Hưng Nguyên đã có mặt tại Khe Ang, trực tiếp nhảy xuống khe tìm kiếm người bị lũ cuốn. Đây là những người đã tham gia vào đội tìm kiếm và trục vớt chiếc xe khách bị lũ cuốn ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) vào năm 2010.

Suốt buổi sáng, tốp thợ lặn đã dùng dây thừng chăng ngang khe nước, tỉ mỉ lần mò từng khúc sông để tìm kiếm nhưng vẫn không có kết quả. Tại khu vực cách đập tràn Khe Ang khoảng 500 mét, đội thợ lặn đã phát hiện một chiếc ba-đờ-sốc ô tô, có màu trắng sữa, nghi là của chiếc xe Inova bị lũ cuốn trôi chiều 19/9.

Ông Nguyễn Hồng Kỳ - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, lực lượng công binh đang tiếp tục triển khai hệ thống máy dò tìm kim loại chuyên nghiệp cùng với các thợ lặn tiến hành rà tìm ở các đoạn Khe Ang để tìm kiếm chiếc xe cũng như 5 nạn nhân trong đó.

Đến 14g chiều 21/9, một tốp thợ lặn gồm 7 người từ xã Nghĩa Mai (huyện Nghĩa Đàn) được tăng cường đến hiện trường để tiếp tục tìm kiếm chiếc xe và người mất tích.

Đại tá Phan Tuấn Phượng - Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn cho biết: “Đây là đội thợ lặn bản địa với nhiều kinh nghiệm vì họ thông thạo luồng lạch. Hai ngày trước, họ lặn và tìm kiếm dọc khe nhưng vẫn không có kết quả vì nước chảy xiết. Hy vọng, chiều nay đội thợ lặn sẽ tìm được chiếc xe và 5 người mất tích”.

Tuy nhiên, đến 18g cùng ngày, đội tìm kiếm vẫn chưa thể tìm thấy chiếc xe cùng 5 nạn nhân mất tích.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có mặt tại hiện trường vụ trôi xe làm 5 người mất tích tại tràn Khe Ang để đôn đốc công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Tính đến chiều 21/9, toàn bộ các lực lượng, phương tiện hiện đại của lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh Nghệ An cùng Bộ tư lệnh quân khu 4 với thiết bị dò công binh đã được huy động để tìm kiếm các nạn nhân.

“Vị trí sâu nhất tại Khe Ang chừng khoảng 8m. Phải nhờ thiết bị chuyên dụng của Bộ tư lệnh Công binh mới hy vọng sớm tìm thấy vị trí chiếc xe”, ông Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nói.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra hiện trường, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Hoàng Hiệp yêu cầu tỉnh Nghệ An tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các lực lượng trên địa bàn khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân. Thay mặt Ủy ban ATGT Quốc Gia, ông Nguyễn Hoàng Hiệp đã trao số tiền hỗ trợ cho gia đình các cho mỗi nạn nhân là 2 triệu đồng.

Cuối chiều 21/9, UBND tỉnh Nghệ An đã có văn bản gửi Ủy ban tìm kiếm cứu nạn Quốc gia, Bộ quốc phòng, Bộ tư lệnh Công binh báo cáo vụ việc và đề nghị 2 đơn vị này tăng cường phương tiện hiện đại cùng lực lượng đến hỗ trợ địa phương trong việc tìm kiếm các nạn nhân bị nạn.

Vu xe 7 cho bi lu cuon: Tim 5 nan nhan duoi do sau 8m

Vu xe 7 cho bi lu cuon: Tim 5 nan nhan duoi do sau 8m

Ngóng tin người thân mất tích

Vu xe 7 cho bi lu cuon: Tim 5 nan nhan duoi do sau 8m

Vu xe 7 cho bi lu cuon: Tim 5 nan nhan duoi do sau 8m

Vu xe 7 cho bi lu cuon: Tim 5 nan nhan duoi do sau 8m

Vu xe 7 cho bi lu cuon: Tim 5 nan nhan duoi do sau 8m

Vu xe 7 cho bi lu cuon: Tim 5 nan nhan duoi do sau 8m

Những thợ lặn từng tìm thấy chiếc xe khách bị nạn trên dòng sông Lam vào tháng 10/2010 nay tiếp tục tìm kiếm vụ xe 7 chỗ bị lũ cuốn trôi.

Nghĩa Đàn

Tìm thấy chiếc ô tô gặp nạn cùng bốn thi thể

Vu xe 7 cho bi lu cuon: Tim 5 nan nhan duoi do sau 8m

Đập tràn Khe Ang, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) nơi xảy ra sự việc chiếc ô tô 7 chỗ bị cuốn trôi, 5 người mất tích vào chiều tối 19/9 - Ảnh: Cảnh Phúc

6g sáng nay (22/9) lực lượng cứu hộ cứu nạn tại khe Ang đã tìm thấy chiếc ô tô của ông Trương Văn Thái bị nước cuốn trôi chiều 19/9 tại đập khe Ang, xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An).

Chiếc xe được tìm thấy ở một eo khe cách đạp khe Ang khoảng 400m. Trong xe có bốn thi thể nạn nhân, gồm ba người lớn và một trẻ em, nhưng chưa xác định được danh tính.

Hiện lực lượng cứu hộ đang huy động 17 thợ lặn chuyên nghiệp tìm kiếm các nạn nhân. Từ sáng sớm, đoàn cứu hộ cứu nạn tăng cường của Bộ Tư lệnh công binh với 17 chiến sĩ và thợ lặn chuyên nghiệp cùng 3 máy soi hiện đại nhất Việt Nam đã đến trung tâm thị trấn huyện Nghĩa Đàn, cách vị trí tai nạn 15km.

Theo ông Nguyễn Hồng Kỳ, tổng tư lệnh lực lượng cứu hộ cứu nạn hôm nay, lực lượng tăng cường của Bộ Tư lệnh công binh sẽ tham gia kiếm 5 nạn nhân mất tích.

Theo VŨ TOÀN (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI