Vụ Việt Á: Một cán bộ CDC Bình Dương được tòa phúc thẩm miễn trách nhiệm hình sự

17/05/2024 - 20:36

PNO - Bị cáo Trần Thanh Phong, cựu Phó trưởng phòng Tài chính kế toán CDC tỉnh Bình Dương được tòa phúc thẩm miễn trách nhiệm hình sự. Trước đó, dù được hưởng án treo nhưng bị cáo vẫn kiên trì kháng cáo

Chiều 17/5, TAND cấp cao tại Hà Nội tuyên án đối với 11 bị cáo có đơn kháng cáo trong vụ án kit test Việt Á.

Trong số này, tòa miễn trách nhiệm hình sự đối với ông Trần Thanh Phong, Phó trưởng phòng Tài chính kế toán CDC tỉnh Bình Dương.

Ông Trần Thanh Phong (bìa phải) cùng các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm kit test Việt Á
Ông Trần Thanh Phong (bìa phải) cùng các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm kit test Việt Á

Trước đó, ông Phong bị tòa sơ thẩm tuyên phạt 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Trao đổi với báo chí sau phiên tòa, ông Phong cảm ơn hội đồng xét xử đã công tâm xem xét khách quan, cảm ơn luật sư đã đồng hành trong thời gian qua.

Dù được hưởng án treo nhưng ông Phong vẫn kiên trì kháng cáo. Giải thích điều này, ông nói kháng cáo là vì muốn chứng minh bản thân mình trong sạch.

“Gia đình tôi có 3 con nhỏ nên tôi muốn chứng minh mình trong sạch. Tôi có sai phạm, tôi biết nhưng đó là vì mục đích chung của xã hội”, ông Phong nói.

Theo chia sẻ của vị này, trong thời gian chống dịch, ông chỉ cắm cúi vào công việc. UBND tỉnh đã quán triệt mọi cán bộ hạn chế gặp gỡ các đơn vị hỗ trợ chống dịch, vì vậy ông luôn chấp hành.

Luật sư bào chữa cho ông Phong cho biết luôn đồng hành, động viên ông Phong có niềm tin rằng pháp luật luôn mở vòng tay nhân ái, đánh giá đúng công và tội, sẽ có sự khoan hồng đặc biệt.

Thời điểm xảy ra vụ án, ông Phong đang đi chống dịch tại Trường quân sự tỉnh Bình Dương. Theo phân công của ông Nguyễn Thành Danh, cựu Giám đốc CDC Bình Dương, ông Phong quay về cáng đáng hầu hết công việc của phòng tài chính kế toán và quá trình phối hợp chống dịch với Việt Á. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Phong không hề vụ lợi.

Trở lại diễn biến vụ án, trong số 11 bị cáo có đơn kháng cáo, tòa chấp nhận giảm án cho 6 người. Ngoài ông Phong, cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cũng được giảm từ 18 năm tù xuống 17 năm tù về tội nhận hối lộ.

5 bị cáo còn lại bị bác kháng cáo, trong đó Tổng giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt bị y án 29 năm tù về 2 tội đưa hối lộ và vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI