Vụ trường "trắng" giáo viên tiếng Anh: Huyện ủy yêu cầu xác minh

27/09/2023 - 11:37

PNO - Liên quan đến những bất cập trong công tác điều động viên chức ngành GD-ĐT trên địa bàn huyện Buôn Đôn (tỉnh Đắk Lắk), ông Phạm Trung Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn - vừa chính thức trả lời thông tin liên quan.

 

Trường Tiểu học Lê Lợi trắng giáo viên dạy tiếng Anh sau quyết định của huyện
Thời gian qua, những bất cập trong quá trình điều động viên chức đã khiến ngành GD-ĐT huyện Buôn Đôn gặp nhiều khó khăn

Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn Phạm Trung Nghĩa thừa nhận, các thông tin mà báo chí phản ánh là đúng. Sau khi báo chí phản ánh, bản thân ông đã tiếp thu để có chỉ đạo giải quyết sớm nhất nhằm ổn định việc dạy và học trên địa bàn... “Trong một vài tuần tới, tôi sẽ chỉ đạo các phòng, ban đi rà soát lại hết, những việc giải quyết được thì giải quyết, còn việc nào khó quá thì báo cáo Bí thư Huyện ủy để có sự sắp xếp cho ổn định” - ông Phạm Trung Nghĩa nói.

Lý giải về việc điều động giáo viên tiếng Anh duy nhất của Trường tiểu học Lê Lợi (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn) khiến nhà trường chới với vì “trắng” giáo viên dạy môn đặc thù, ông Phạm Trung Nghĩa cho hay, thời điểm điều chuyển bà P.T.H.T. - giáo viên dạy tiếng Anh của Trường tiểu học Lê Lợi về Trường tiểu học và THCS Ama Trang Lơng (xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn) là trước năm học gần 20 ngày.

Bên cạnh đó, huyện Buôn Đôn có 6 xã đặc biệt khó khăn, riêng Ea Bar là xã vùng 1 nên lương thấp hơn ở vùng 3. Do đó, để chuyển 1 giáo viên từ vùng khác sang Ea Bar thì giáo viên không muốn đi. Chính vì vậy, vào hồi tháng 8/2023, khi bà T. xin chuyển trường, ông Phạm Trung Nghĩa đã đồng ý cho giáo viên này đi.

Cũng theo ông Phạm Trung Nghĩa, theo tính toán đến đầu tháng 9/2023, huyện Buôn Đôn sẽ tiếp nhận 1 giáo viên ở huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) về để thay thế vị trí của bà T. Tuy nhiên, vào đầu năm học thì giáo viên ở Ea Súp vẫn chưa được huyện đồng ý cho chuyển đi.

“Tôi có trao đổi thì huyện Ea Súp cho biết, họ cũng đang gặp khó khăn về nhân sự dạy tiếng Anh để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Sau đó, tôi cũng đã có phương án điều động 1 giáo viên ở trường khác cho Trường tiểu học Lê Lợi. Tuy nhiên, tôi đã chủ quan khi chờ 1-2 tuần để huyện Ea Súp đồng ý cho giáo viên này điều chuyển thì đưa về Trường tiểu học Lê Lợi luôn để tránh sự xáo trộn, ảnh hưởng đến tâm lý người lao động” - ông Phạm Trung Nghĩa giãi bày.

Trường Tiểu học Lê Lợi, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) có 16 lớp nhưng có tới 3 giáo viên Âm Nhạc
Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai có 16 lớp nhưng có tới 3 giáo viên Âm nhạc

Sau khi Trường tiểu học Lê Lợi có báo cáo lên, ông Phạm Trung Nghĩa cho biết, đã họp với các phòng, ban liên quan. Qua đó, đã chỉ đạo các đơn vị đi làm việc với các trường để thống nhất phương án làm việc như thế nào cho hợp lý.

Đối với việc Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) với 16 lớp nhưng có tới 3 giáo viên Âm nhạc, Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn cho hay, vấn đề này đã tồn tại từ năm 2017.

Ông Phạm Trung Nghĩa giải thích: “Tôi không tiếp nhận người mới vào để mà thừa. Hiện nay, tôi đang sắp xếp nhưng chỗ nào cũng có giáo viên Âm nhạc hết rồi nên bốc giáo viên đó đi đâu thì cũng thừa. Do đó, tôi phải có thời gian để sắp xếp lại cho ổn thỏa, chứ không thể đuổi việc những người đó được. Hơn 10 năm nay, huyện Buôn Đôn chưa tổ chức thi tuyển giáo viên nên khi tôi về đã rất quyết liệt việc này và đã tuyển được hơn 300 giáo viên. Tôi đã phải cố gắng để giải quyết các vấn đề tồn đọng, nhưng không thể một sớm một chiều”.

Trước những ồn ào trong công tác điều động, luân chuyển viên chức ngành GD-ĐT trên địa bàn, ông Ya Toan Ênuôl - Bí thư Huyện ủy Buôn Đôn - thông tin, sau khi nắm được thông tin báo chí phản ánh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức họp và chỉ đạo lãnh đạo UBND huyện chấn chỉnh, báo cáo sự việc cho Thường trực, Thường vụ Huyện ủy về quá trình thực hiện. Đồng thời, giao Thanh tra huyện xác minh những thông tin mà báo chí phản ánh để báo cáo cho Thường trực Huyện ủy. Nếu có dấu hiệu vi phạm thì sẽ giao cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy vào cuộc làm việc.

Như đã đưa tin, Trường tiểu học Lê Lợi (xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk) chỉ có 1 giáo viên tiếng Anh nhưng ngày 14/8/2023, UBND huyện điều chuyển giáo viên này đến công tác tại trường khác khiến nhà trường "trắng" giáo viên tiếng Anh.

Còn tại Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai (xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn) có 16 lớp nhưng có tới 3 giáo viên Âm nhạc trong khi theo quy định thì chỉ cần 1 giáo viên là đủ. Trong khi thừa giáo viên Âm nhạc thì trường lại thiếu 1 giáo viên tiếng Anh để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tình trạng này khiến nhà trường gặp nhiều khó khăn trong công tác giảng dạy.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI