Vụ Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders: Hàng trăm phụ huynh tiếp tục kêu cứu lên thanh tra

14/02/2023 - 16:28

PNO - Trong ngày 14/2, đại diện của hàng trăm phụ huynh đã làm việc với Thanh tra Sở GD-ĐT TPHCM để khiếu nại, tố cáo Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders.

Các trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TPHCM đã đóng cửa gần như toàn bộ
Gần như tất cả các Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TPHCM đã đóng cửa 

Trong ngày 14/2, có 2 nhóm phụ huynh cho con theo học tại hệ thống Trung tâm Anh ngữ Apax Leaders ở TPHCM lần lượt làm việc với Thanh tra Sở GD-ĐT TPHCM để khiếu nại, tố cáo trung tâm này.

Cụ thể, trong buổi sáng, bà M.H đại diện cho nhóm 129 phụ huynh học sinh của 30 Trung tâm Apax Leaders tại các quận, huyện, TP Thủ Đức gửi đơn cứu xét về việc hoàn học phí. Đại diện phụ huynh yêu cầu Sở GD-ĐT can thiệp sớm, can thiệp mạnh để Công ty CP Anh ngữ Apax làm việc trực tiếp với phụ huynh về việc hoàn trả học phí đã quá hạn cam kết. Đồng thời, đề nghị Sở hỗ trợ những phụ huynh có nhu cầu rút học phí mà chưa thể liên lạc với Apax Leaders. 

Trong buổi chiều, một nhóm phụ huynh khác do ông T.V.N đại diện đã làm việc với Thanh tra Sở GD-ĐT để gửi đơn tố cáo Trung tâm Apax Leaders. Theo đơn tố cáo, Apax Leaders không thực hiện đúng cam kết giảng dạy tiếng Anh. Cụ thể, học sinh thường xuyên nhận thông báo nghỉ học dài ngày, lớp học không có giáo viên nước ngoài như cam kết, tài liệu học tập không đầy đủ. Hiện nay, hầu hết Trung tâm Apax Leaders tại TPHCM đã hoàn trả mặt bằng và không còn giảng dạy. Phụ huynh tìm mọi cách liên hệ (gọi điện, nhắn tin, liên lạc qua Zalo, email...) nhưng đều không có phản hồi.

“Chúng tôi nhận thấy Apax Leaders có dấu hiệu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, vì tất cả phụ huynh đã hoàn thành thủ tục đóng tiền cho Apax Leaders mà không được mở lớp, không có nhân sự để phụ huynh liên hệ” - đơn tố cáo nêu. Sau buổi làm việc, đại diện Thanh tra Sở GD-ĐT TPHCM nhận đơn của công dân và sẽ báo cáo lãnh đạo.

Trước đó, Báo Phụ nữ TPHCM ngày 13/2 có bài Hàng loạt cơ sở tiếng Anh Apax Leaders đóng cửa: Phụ huynh khốn đốn. Ngay trong chiều cùng ngày, Sở GD-ĐT TPHCM đã ký quyết định thành lập đoàn thanh tra đột xuất hệ thống Anh ngữ Apax Leaders trên địa bàn TPHCM. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đã có hơn 400 phụ huynh học sinh ở hàng chục chi nhánh tại TPHCM có nhu cầu đòi quyền lợi học tập, hoặc hoàn trả học phí, với mức khoảng 20-100 triệu đồng/người, ước tính số tiền yêu cầu hoàn phí lên đến nhiều tỉ đồng. 

P.Thanh

 

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI