Vụ trẻ ngộ độc sau đêm trung thu ở chung cư Palm Heights: Có vi khuẩn Salmonella spp

05/10/2023 - 10:03

PNO - Kết quả xét nghiệm phân của 2 trong số các bé bị ngộ độc thực phẩm sau đêm trung thu tại chung cư Palm Height dương tính với vi khuẩn Salmonella spp.

 

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 - một trong những bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc sau đêm trung thu
Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1 - một trong những bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc sau đêm trung thu

Sáng 5/10, Sở Y tế TPHCM cho biết kết quả xét nghiệm PCR phân của 2 trong số những trẻ ngộ độc thực phẩm sau tiệc trung thu tại chung cư Palm Heights cho thấy sự hiện diện của vi khuẩn Salmonella spp.

Theo đó, trong báo cáo của Phòng Y tế TP Thủ Đức, có 2 bệnh nhi đều gặp triệu chứng sốt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy sau khi dự tiệc trung thu tại chung cư Palm Heights, được gia đình đưa đi khám bệnh tại 1 phòng khám tư nhân.

Sau khi nhận được thông tin, Tổ công tác Sở Y tế TPHCM đã đến phòng khám tư này để tìm hiểu và xác định rõ bệnh cảnh cũng như quá trình tiếp nhận, điều trị. 

Cụ thể, ngày 1/10, 2 bé trai là anh em ruột (6 tuổi và 12 tuổi, quốc tịch Nga) sinh sống tại chung cư Palm Heights. Tối ngày 29/9, cả 2 bé đều có dự tiệc trung thu và đã ăn nhiều loại thức ăn khác nhau. Khi phát hiện triệu chứng nghi ngờ ngộ độc, các em được gia đình đưa đi khám tại Phòng khám đa khoa số 3 thuộc Công ty cổ phần Phòng khám Gia đình TPHCM (phường Thảo Điền, TP Thủ Đức).

Bệnh nhi nam 6 tuổi có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, được chẩn đoán viêm dạ dày ruột, nghi ngờ viêm ruột trực khuẩn. Bác sĩ của phòng khám đã xử trí truyền dịch tại chỗ, chỉ định xét nghiệm PCR phân, kết quả dương tính với Salmonella spp.

Còn bé trai 12 tuổi bị đau bụng nhiều, sốt, tiêu chảy, xét nghiệm máu có bạch cầu tăng cao, CRP tăng, kết quả siêu âm bụng ghi nhận viêm ruột, xét nghiệm PCR phân cũng cho kết quả dương tính với Salmonella spp.

Hiện nay, sức khỏe của 2 bé trai đã hồi phục tốt, Sở Y tế TPHCM cùng cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục rà soát, điều tra về vụ ngộ độc sau đêm trung thu tại chung cư Palm Heights.

Phạm An

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI