Vụ trẻ 4 ngày tuổi bị mẹ thả trôi sông: Sợ khó nuôi vì nhà nghèo, con mắc bệnh nặng

25/09/2024 - 12:56

PNO - Con trai được chẩn đoán mắc bệnh nặng, hoàn cảnh lại khó khăn khiến người mẹ 29 tuổi nghĩ quẩn, bỏ con vào thùng xốp rồi thả xuống sông.

Bé trai 4 ngày tuổi bị bỏ vào thùng xốp rồi thả xuống sông Vinh, may mắn được người dân phát hiện và đưa vào bờ an toàn - Ảnh: Quân Dũng
Bé trai 4 ngày tuổi bị bỏ vào thùng xốp rồi thả xuống sông Vinh, may mắn được người dân phát hiện và đưa vào bờ an toàn - Ảnh: Quân Dũng

Sáng 25/9, ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND phường Vinh Tân (TP Vinh, tỉnh Nghệ An) - cho biết, sau khi làm việc với cơ quan công an, người mẹ thả con trôi sông đã được đưa vào Bệnh viện Sản Nhi để chăm sóc con. Hiện cháu bé cũng đang được bệnh viện điều trị và chăm sóc miễn phí.

Qua thăm khám, bé trai này nặng 2,3kg, chức năng sống bình thường. “Người mẹ này trình bày do hoàn cảnh gia đình khó khăn, con trai mới sinh 4 ngày tuổi lại mắc bệnh nặng nên nghĩ quẩn” - ông Thanh nói.

Trước đó, chiều 24/9, chị P.T.P. (29 tuổi, trú huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An) xin cho con trai 4 ngày tuổi xuất viện sau khi được các bác sĩ chẩn đoán cháu mắc nhiều bệnh nền. Sợ không nuôi được con, trên đường chở con từ Bệnh viện Sản Nhi về nhà, chị P. cùng mẹ ruột ghé vào chợ Vinh mua một thùng xốp rồi đi ra khu vực sông Vinh.

Khi đến bờ sông Vinh (đoạn qua địa phận khối Tân Hòa, phường Vinh Tân), chị P. nói với mẹ ngồi trên bờ chờ. Sau đó người mẹ này bỏ con trai vào thùng xốp, đi xuống thả cho trôi trên sông. Phát hiện sự việc, một số người dân ở gần đó đã nhanh chóng ứng cứu và đưa cháu bé lên bờ an toàn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI