Vụ TNGT tại Quảng Nam: Bác bỏ kết luận của công an

14/06/2013 - 18:48

PNO - PNO - Ngày 14/6, Cục Đăng kiểm, Ban An toàn giao thông quốc gia, CA Quảng Nam đã thị sát lại hiện trường vụ tai nạn xe Mai Linh BKS 30X-8957, xảy ra ngày 9/6 tại Vĩnh Điện, để giám định lại chiếc xe bị nạn.

Một cuộc họp sau đó đã được tổ chức ngay hiện trường. Theo đại tá Lê Văn Đức, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT CA Quảng Nam: "Bánh trước bên phải xe bị đẩy ra sau, cà vào chắn bùn, tay lái quay về bên trái không được. Đó là nguyên nhân gây ra tai nạn. Lái xe không ngủ gật vì mới trả khách cách đó hơn 3km, xe chạy tốc độ 69 km/h". 

Vu TNGT tai Quang Nam: Bac bo ket luan cua cong an

Thị sát lại hiện trường vụ tai nạn

Ông Trịnh Ngọc Giao, thường trực Ban ATGT quốc gia, Cục trưởng Cục đăng kiểm cho biết, phải xem xét lại việc kiểm định, đăng kiểm của xe này. Nhiều dẫn chứng đã được chuyên gia của ban này đưa ra, trên cơ sở hình ảnh hiện trường tai nạn dẫn từ báo chí. Theo họ, thời điểm xảy ra tai nạn, xe vẫn còn nguyên bu lông và toàn bộ hệ thống lái. Kết luận xe bị đứt bu lông trước đó, một bu lông bị gãy làm trục trước rời khỏi vị trí là nguyên nhân khiến xe mất lái của CA Quảng Nam đã bị Ban ATGT quốc gia bác bỏ.

Vu TNGT tai Quang Nam: Bac bo ket luan cua cong an

Kiểm tra lại chiếc xe bị tai nạn

Theo ông Giao, bu lông đứt có nguyên nhân là do trong quá trình kít xe lên khi kiểm định hoặc cẩu xe lên sau vụ tai nạn. “Chúng tôi có đầy đủ nguyên nhân vì sao bu lông đứt. Xe này đóng theo mô hình Hàn Quốc, bánh vẫn lái được. Ảnh cẩu, móc cẩu bên lái là nguyên nhân cắt đứt bu lông. Do trục không chịu nổi lực cắt, kéo bu lông giãn ra và đứt rất nhanh. Vì xe không chịu nổi lực cẩu.Tôi xin nhắc lại là bu lông còn nguyên sau tai nạn, bánh xe không bị tì và không mất lái”. Kết luận của CA Quảng Nam cung cấp cho báo chí, chỉ một ngày sau khi xảy ra tai nạn, bị các chuyên gia cho là vội vã.

Phản ứng lại ý kiến trên, đại tá Lê Văn Đức nói: Đó chỉ là kết luận ban đầu. 

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI