Vụ quán cà phê “hẹn hò” dùng gương một chiều: Chưa ghi nhận dấu hiệu liên quan mại dâm

03/06/2024 - 15:11

PNO - Về quán cà phê “hẹn hò” dùng gương một chiều, lực lượng chưa ghi nhận quán có dấu hiệu liên quan đến mại dâm như các trang mạng xã hội đăng.

Liên quan vụ “quán cà phê “hẹn hò” dùng gương một chiều”, ngày 3/6, lãnh đạo UBND phường Bến Thành (quận 1, TPHCM) cho biết, qua kiểm tra xác minh và làm việc với những người liên quan, chưa ghi nhận quán có dấu hiệu liên quan mại dâm.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện quán Mina Dating Cafe có một số lỗi vi phạm về hành chính như: không giao kết hợp đồng lao động với nhân viên, chưa có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như một số nội dung liên quan đến phòng cháy chữa cháy. Lực lượng chức năng kiểm tra đã lập biên bản về các lỗi vi phạm trên và đang xử lý.

Lực lượng chức năng kiểm tra quán - Ảnh: Chí Thạch
Lực lượng chức năng kiểm tra quán - Ảnh: Chí Thạch

Công an phường Bến Thành cho biết, qua quá trình kiểm tra quán, đơn vị không ghi nhận có dấu hiệu môi giới mại dâm hay xâm hại nữ giới như thông tin lan truyền trên mạng. Tuy nhiên, lực lượng chức năng e ngại hình thức quán cà phê “ghép đôi" này dễ phát sinh các vấn đề tệ nạn xã hội. Ví dụ như khi khách nam (chủ yếu là nước ngoài) “ghép đôi” thành công với các cô gái, sau đó dùng Google dịch để trò chuyện, trao đổi những vấn đề tệ nạn xã hội thì quán không thể quản lý, kiểm soát được.

Người đại diện pháp luật của quán là chị N.T.A.D. (sinh năm 2003, ngụ tỉnh Nghệ An, trú quận 12, TPHCM) cho biết, quán được làm theo mô hình ở Nhật Bản. Mục đích mở quán là để giải quyết vấn đề kết bạn trên mạng dễ gặp nhiều rủi ro như thông tin giả, không biết đối phương là ai. Mô hình này mở ra chỉ duy nhất mục đích kết nối. Tuy nhiên, việc quán sử dụng gương một chiều gây nhiều tranh cãi. Lý do quán làm gương một chiều vì để một bên dễ dàng chủ động mời bên còn lại trò chuyện.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu