Vụ phát hiện 9 bộ xương người ở Tây Ninh: Mua bán xương, sọ người?

10/01/2020 - 10:31

9 bộ xương cốt người đã được phát hiện dưới ao và trong nhà một người dân ở Tây Ninh. Theo lời khai ban đầu, số xương cốt này được mua để bán.

Liên quan đến vụ việc phát hiện 9 bộ xương cốt cất giấu dưới ao và trong nhà của người dân tại ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh (huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh). Công an tỉnh Tây Ninh cho biết đang phối hợp với Viện Khoa học hình sự (C09) Bộ Công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 8/1, anh Đinh Văn Phong (ngụ ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh) đi đốt rác trong vườn nhà. Đến sáng 9/1, anh Phong ra phía sau vườn thì bàng hoàng phát hiện 2 bộ xương giống xương người đang phân hủy nằm trong vali tại hồ nuôi ba ba cũ bỏ hoang, nơi đã đốt rác.

Hai bộ hài cốt phát hiện trong vườn nhà anh Phong
Hai bộ hài cốt phát hiện trong vườn nhà anh Phong

Anh Phong lập tức báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Công an huyện Gò Dầu đã đến hiện trường. Sau khi khoanh vùng, khám nghiệm hiện trường, Công an đã khám xét khẩn cấp nhà bà Cao Thị Cẩm Vân (sinh năm 1957, trú tại tổ 2, ấp Phước Tây, xã Phước Thạnh) thì phát hiện thêm 7 bộ xương người khác bỏ trong bọc nilông đang cất giấu trong nhà.

Làm việc với Công an, bà Vân khai cách đây khoảng 5-6 năm, chồng bà là ông Đinh Văn Xưởng (đã chết cách đây khoảng 11 tháng) nói có người cần mua bộ xương cốt với giá 100 triệu đồng. Ông Xưởng đã tìm mua xương cốt tại Đắk Lắk đem về để tại nhà, sau đó chờ tìm người bán nhưng chưa bán được. 

Đầu năm 2019, ông Xưởng bệnh nặng. Trước khi chết, ông cho biết đã để hai bộ xương cốt trong hồ mà gia đình xây để chứa nước sử dụng, nếu có người mua thì bán. Bà Vân nói không biết ông Xưởng mua của ai và giá bao nhiêu.

Sau khi ông Xưởng chết khoảng 4 tháng, bà Vân lấy hai bộ xương cốt đem vứt xuống hồ nuôi ba ba bỏ hoang của nhà anh Phong.

B.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI