Vụ nữ sinh TPHCM đánh nhau trong nhà vệ sinh trường học: Bị hack Facebook, đòi tiền và tung clip

29/09/2023 - 08:47

PNO - Phòng GD-ĐT quận Tân Bình vừa có báo cáo về sự việc học sinh nữ Trường THCS Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) xô xát nhau trong nhà vệ sinh.

Ngày 27/9, mạng xã hội lan truyền đoạn video một nhóm nữ sinh đánh nhau trong nhà vệ sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám. Các học sinh xung quanh chứng kiến quay lại và không có bất kỳ sự can ngăn nào.

Phòng GD-ĐT quận Tân Bình thông tin, sự việc trên diễn ra từ năm học 2022-2023. Vào khoảng tháng 12/2022, em N.T.T.P (hiện học lớp 9A9) có xích mích với em N.P.Y.L (hiện học lớp 8A16) nên rủ thêm em L.T.H (hiện học lớp 9A10), N.N.T.T (hiện học lớp 9A9), N.Y.N (hiện học lớp 9A14) đến yêu cầu em L. vào buồng toilet nữ đóng kín cửa nói chuyện. Sau đó các em đã xô xát với em L. và quay clip lại nhưng không phát tán lên mạng. Thời điểm đó em L. nói với mẹ và nhà trường đã phối hợp với phụ huynh để giải quyết sự việc, các bên đã cơ bản không còn xích mích.

Nữ sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám đánh nhau trong nhà vệ sinh trường (ảnh từ clip)
Nữ sinh Trường THCS Hoàng Hoa Thám đánh nhau trong nhà vệ sinh trường (ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, đến chiều tối 26/9/2023, đoạn clip trên bị phát tán lên mạng xã hội. Trường THCS Hoàng Hoa Thám đã làm việc với phụ huynh và học sinh liên quan, nắm thêm sự việc như sau: 3 tuần gần đây, một đối tượng bên ngoài đã hack được tài khoản Facebook của lớp trưởng lớp 9A9 và sử dụng tài khoản này để nhắn tin đòi tiền các bạn liên quan trong đoạn clip, nếu không sẽ tung các đoạn clip lên mạng xã hội. Do các em liên quan không đồng ý trả tiền nên chiều 26/9 năm 2023 đoạn clip đã bị tung lên mạng xã hội.

Sáng 27/9, Trường THCS Hoàng Hoa Thám đã phối hợp với Công an quận Tân Bình (Đội An ninh), UBND Phường 13, Công an Phường 13, Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 13 và cha, mẹ học sinh các em có liên quan để giải quyết sự việc.

Qua làm việc các em học sinh xô xát bạn, quay clip đều thấy được lỗi của mình, cam kết sẽ có hướng sửa đổi trong năm học này và tuyệt đối không tái phạm. Em bị xô xát cũng đồng ý hòa giải với các bạn không còn xích mích. Phụ huynh các bên cũng đồng ý không truy cứu lại chuyện cũ và hứa sẽ giáo dục sâu sát con em mình trong thời gian tới. Đối với các em học sinh xô xát bạn, nhà trường tiếp tục giáo dục, nhắc nhở.

Về vụ việc đoạn clip bị dùng phát tán lên mạng xã hội, lãnh đạo nhà trường đã nhờ sự hỗ trợ của Đội An ninh quận sử dụng hiện pháp nghiệp vụ để theo dấu tài khoản bị hack. Tuy nhiên đối tượng bên ngoài đã chặn nick nên tạm thời chưa điều tra truy xét được.

Qua sự việc nêu trên, Phòng GD-ĐT quận Tân Bình yêu cầu Trường THCS Hoàng Hoa Thám tăng cường giáo dục pháp luật như Luật Trẻ em; Luật An ninh mạng, phòng, chống bạo lực học đường văn hóa ứng xử trong trường học... cho giáo viên, học sinh. Tổ chức sinh hoạt các chuyên đề về văn hóa, ứng xử trên mạng xã hội cho các em học sinh.

Tiếp tục phối hợp cha, mẹ học sinh, chính quyền địa phương để giải quyết dứt điểm sự việc, đồng thời tổ chức họp kiểm điểm trách nhiệm của học sinh, của từng cá nhân có liên quan, báo cáo về phòng giáo dục. 

Quốc Trung 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Khải trần 02-10-2023 07:42:34

    Vấn đề là : Đạo đức học sinh như thế có nên tiếp tục cho học trong nhà trường tiếp không? Hay lại có những võ đài tiếp theo và xảy ra nơi bí mật hơn. Cần xem xét phạt thật nặng HS , gia đình và Giáo viên phụ trách lớp.

  • Vi Văn Ấy 29-09-2023 10:16:22

    Phải chăng đã đến lúc Bộ giáo dục và đào tạo nên ban hành những quy định xử lý về hành vi bạo lực học đường đang lồng hành hiện nay làm ô ế sói mòn niềm tin của phụ huynh và xã hội

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI