Vụ nhầm con 42 năm: Cơ sở y tế đã mất hết giấy tờ

09/03/2016 - 16:19

PNO - Cơ sở y tế chuyển đổi, sổ sách, giấy tờ bị thất lạc nên khó còn cơ hội xác định lại đứa con của bà Hạnh bị trao nhầm vào ngày 10/10/1974.

Liên quan đến vụ việc người mẹ nuôi nhầm con suốt 42 năm, trưa ngày 9/3, Sở y tế đã có biên bản báo cáo Sở Y tế Hà Nội và trả lời cho gia đình bà Mai Hạnh.

Ngay sau khi tiếp nhận đơn thư của bà Nguyễn Thị Mai Hạnh, Trung tâm Y tế đã tiến hành rà soát tất cả sổ sách cũ, kho dữ liệu, tuy nhiên, do thời gian đã quá lâu nên thông tin về ca trực ngày 10/10/1974 đã không còn. Ông Phạm Hữu Tiệp cho biết:

“Từ năm 1974 đến nay đã 42 năm. Nhà hộ sinh quận Ba Đình sau nhiều lần đổi địa điểm, nay đã chuyển về số 12 Lê Trực. Thời gian đó đất nước chiến tranh, còn nhiều khó khăn, sổ sách thất lạc, những người đã làm ở ca trực thời gian đó cũng đã chuyển công tác, có người đã tuổi cao và qua đời, chúng tôi chưa thể tìm được manh mối nào”, theo báo Thanh niên.

Vu nham con 42 nam: Co so y te da mat het giay to
Bà Hạnh chụp cùng hai con gái, chị Trang (bên trái) - người con bị trao nhầm.

Vì thấu hiểu nỗi lòng của người mẹ vất vả, khổ tâm đi tìm kiếm con trong hơn 40 năm, nên Sở y tế cũng đang nỗ lực tìm kiếm mọi thông tin mới nhất để chuyển đến gia đình.

Được biết, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh, 64 tuổi, nhà ở 75 Quán Thánh, quận Ba Đình, Hà Nội sinh được một bé gái vào ngày 10/10/1974 tại nhà hộ sinh quận Ba Đình (hồi đó thuộc địa chỉ ngõ Hàng Bún, phố Phan Huy Ích). Con của bà mang số 33, nhưng y tá lại đưa cho bà đứa bé có số 32 và khẳng định đó là con của bà.

Sau đó mấy ngày, bà quay lại nhà hộ sinh để tìm lại con ruột của mình nhưng không tìm thấy. Mặc dù biết nhầm nhưng bà vẫn bế đứa bé về nuôi và coi bé như chính con ruột của mình. Bà đã giữ im lặng suốt 42 năm. Tuy nhiên, mới đây, vì mong muốn cuối đời muốn gặp con gái ruột nên bà đã gửi đơn lên Trung tâm Y tế quận Ba Đình Hà Nội để tìm lại con.

Trang Ngọc (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI