Vụ khai quật tử thi đã chôn cất hơn 3 tháng ở Đắk Nông: Không có dấu hiệu phạm tội

21/12/2023 - 08:34

PNO - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông vừa ban hành thông báo không khởi tố vụ án liên quan đến vụ việc tranh chấp quyền mai táng xảy ra trên địa bàn.

Cơ quan chức năng khai quật tử thi để lấy mẫu giám định
Cơ quan chức năng khai quật tử thi để lấy mẫu giám định

Theo nội dung thông báo, sau khi xác minh, cơ quan điều tra xác minh xác định, thi thể anh N.B.T. (sinh năm 1976, ngụ huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) khi cấp cứu và khi khâm liệm không có vết thương hở ngoài da.

Kết luận giám định pháp y xác định, anh T. tử vong loại trừ nguyên nhân do độc chất, loại trừ nguyên nhân do chấn thương hệ thống xương.

Trên cơ sở đó, công an xác định, việc anh T. tử vong vào ngày 15/7/2023 tại thôn Đắk Lợi (xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) không có dấu hiệu phạm tội.

Ngày 15/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với nguồn tin về tội phạm nêu trên.

Như đã đưa tin, từ năm 2008, chị Trần Thị Ngọc S. (trú thôn Đắk Lợi, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) sống với anh N.B.T. (quê tỉnh Vĩnh Phúc) và có 2 người con.

Sáng ngày 15/7/2023, anh T. cùng anh trai từ quê Vĩnh Phúc vào. Lúc này, sức khỏe anh T. vẫn bình thường.

Đến trưa cùng ngày, anh vào phòng ngủ, một lúc sau người nhà phát hiện anh có những dấu hiệu bất thường như mặt mũi tím tái, thở dốc… nên hô hoán đưa đi cấp cứu. Anh T. được xác định tử vong ngoại viện và được gia đình chị S. mai táng theo phong tục địa phương.

Ngày 11/9, Công an tỉnh Đắk Nông nhận được đơn của bà Lưu Thị Th. (trú Vĩnh Phúc, là mẹ anh T). Trong đơn, bà Th. đề nghị điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của con trai bà.

Công an đã xác minh, thu thập các thông tin liên quan và khai quật tử thi vào ngày 25/10 để mẫu vật gửi cơ quan chuyên môn giám định.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI