Vụ học sinh lớp 6 đánh bạn ở Hậu Giang: Nhà trường thừa nhận thiếu sót

21/02/2023 - 18:51

PNO - Ban giám hiệu Trường THPT Cây Dương, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang nhìn nhận thiếu sót, chậm xử lý vụ học sinh lớp 6 đánh bạn.

Chiều 21/2, trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, anh Lê Văn Ngon (cha của em Lê Thị Ph. Ph., học sinh lớp 6A1, Trường THPT Cây Dương, người bị em Võ Huỳnh Y. đánh và quay clip) cho biết: “Trong sáng cùng ngày, Ban giám hiệu Trường THPT Cây Dương đã mời gia đình đến trao đổi xung quanh vụ việc trên. Cùng tham dự buổi gặp có lãnh đạo Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang và đại diện Hội phụ huynh học sinh của trường…”.

Anh Lê Văn Ngon (cha của học sinh Ph.), thông tin sự việc con gái mình bị đánh tại lớp học, với Báo Phụ Nữ TPHCM
Anh Lê Văn Ngon (cha của học sinh Ph.), thông tin sự việc con gái mình bị đánh tại lớp học, với Báo Phụ Nữ TPHCM

Theo anh Ngon, ngay khi vụ việc em Ph. bị học sinh Y. đánh lần đầu vào ngày 22/12/2022 thì gia đình đã báo cho giáo viên chủ nhiệm biết, nhưng chậm xử lý; sau đó dẫn tới việc em Ph. tiếp tục bị đánh ngay tại lớp học tới 2 lần nữa, đồng thời có người bên ngoài tự ý vào trường tổ chức quay clip để đưa lên mạng xã hội, điều này làm cho gia đình rất ức chế… Tại buổi gặp gỡ, Ban giám hiệu Trường THPT Cây Dương đã thừa nhận thiếu sót, chậm xử lý vụ việc.

Em Võ Huỳnh Y. người tự ý đánh bạn học cùng lớp - nay đã bỏ học
Em Võ Huỳnh Y. người tự ý đánh bạn học cùng lớp - nay đã bỏ học

Đại diện Hội phụ huynh học sinh cho rằng, đây là sự việc đáng tiếc xảy ra và nay em Võ Huỳnh Y. cũng đã nghỉ học, xem như hình phạt cho hành vi trên. Vì vậy, mong gia đình em Ph. bỏ qua mọi việc để sớm ổn định việc học của em Ph.. Cũng qua lần này, nhà trường cần có biện pháp giáo dục và quản lý nhằm tránh những trường hợp tương tự có thể xảy ra về sau…

Trường THPT Cây Dương - nơi xảy ra vụ việc học sinh đánh bạn học
Trường THPT Cây Dương - nơi xảy ra vụ việc học sinh đánh bạn

Như PNO đã đưa tin, em Lê Thị Ph. Ph. học sinh lớp 6A1, Trường THPT Cây Dương nhiều lần bị bạn học cùng lớp là Võ Huỳnh Y. vô cớ đánh; đồng thời tổ chức đưa người bên ngoài vào trường quay clip tung lên mạng xã hội, khiến gia đình em Ph. và dư luận bức xúc. Gia đình em Ph. có thông báo sự việc cho giáo viên chủ nhiệm biết và cũng báo cho anh Võ Văn Viên (cha ruột của học sinh Y.), nhưng sự việc không được ngăn chặn kịp thời.

Sau khi báo chí phản ánh, Sở GD-ĐT tỉnh Hậu Giang có văn bản báo cáo UBND tỉnh Hậu Giang về vụ việc trên; đồng thời chỉ đạo Ban Giám hiệu Trường THPT Cây Dương xác minh, xem xét và tùy theo mức độ vi phạm để tiến hành xử lý theo Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ban hành Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Đối với các đối tượng bên ngoài, nhà trường cần phối hợp với Công an thị trấn Cây Dương, điều tra xử lý theo quy định của pháp luật… 

Huỳnh Lợi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI