Vụ học sinh lớp 4 bị bạn đánh hội đồng: Huyện yêu cầu rà soát báo cáo

23/11/2023 - 11:13

PNO - UBND huyện vừa yêu cầu các đơn vị rà soát báo cáo chi tiết vụ việc học sinh lớp 4 bị 10 bạn cùng lớp đánh phải nhập viện.

Sáng 23/11, lãnh đạo UBND huyện Krông Năng (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đã yêu cầu Phòng GD-ĐT cùng các đơn vị liên quan rà soát báo cáo chi tiết việc một học sinh tiểu học bị 10 bạn cùng lớp đánh phải nhập viện và phía huyện sẽ có văn bản chỉ đạo trong vụ việc này.

Em N.T.M.U. bị bạn cùng lớp đánh bầm lưng
Em N.T.M.U. bị bạn cùng lớp đánh bầm lưng

Theo báo cáo của Phòng GD-ĐT huyện Krông Năng, vụ việc học sinh đánh nhau xảy ra tại Trường Tiểu học Bế Văn Đàn (xã Ea Tân). Học sinh đánh nhau khi chưa có giáo viên đến trường, đánh ở trong góc lớp và không có học sinh nào báo với nhà trường và giáo viên biết để kịp thời xử lý. Riêng em N.T.M.U. (lớp 4B, học sinh bị đánh) được gia đình chở đi bệnh viện điều trị kịp thời.

Ngay sau khi nắm được thông tin, nhà trường đã mời gia đình phụ huynh học sinh các bên có liên quan đến làm việc để có hướng giải quyết.

Hướng giải quyết trong cuộc họp giữa các bên liên quan, phụ huynh có con em tham gia đánh em U. thương lượng với gia đình em U. xin chịu tiền thuốc men và động viên thăm hỏi em. Đồng thời, nhận trách nhiệm quản lý giáo dục chặt chẽ con em mình không được đánh nhau.

Riêng gia đình em U. yêu cầu nhà trường và các phụ huynh phải có biện pháp ngăn ngừa không để trình trạng trên tái diễn. Về phía nhà trường đã dùng phương pháp đức trị trước, pháp trị sau nhằm khắc phục và răn đe để không còn tình trạng đánh nhau xảy ra trong trường và thăm hỏi đến em U.

Nhiều vất bầm trên cánh tay của em U.
Nhiều vất bầm trên cánh tay của em U.

Sau đó, Phòng GD-ĐT huyện Krông Năng đã chỉ đạo nhà trường nhanh chóng xác minh tìm hiểu nguyên nhân vụ việc và có hướng giải quyết họp tình hợp lý giữa các bên liên quan và tiếp tục có báo cáo về đơn vị.

Như đã đưa tin, sáng 9/11, em N.T.M.U. bị một nhóm học sinh cùng lớp đánh hội đồng gây thương tích. Chiều cùng ngày, phụ huynh của em U. gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm báo em U. bị các bạn trong lớp đánh bầm sau lưng và cánh tay.

Ngay sau đó, nhà trường đã có 2 buổi làm việc cùng phụ huynh của các học sinh có liên quan vụ đánh nhau để giải quyết.

Qua làm việc, các em học sinh cho biết, cuối năm học lớp 3, em U. có mượn của một nữ sinh cùng lớp 1 hộp bút màu để dùng trong tiết mỹ thuật và nói sẽ đưa cho bạn này 20.000 đồng. Tuy nhiên, sau đó, em U. không đưa tiền nên đã dẫn sự việc đáng tiếc nói trên.

Sau đó, nhà trường đã báo Công an xã Ea Tân để xử lý theo quy định.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI