Vụ học sinh đau bụng hàng loạt: Ngưng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn

11/10/2023 - 20:04

PNO - Trường THCS Vân Đồn (quận 4) cho biết đã ngưng hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp để xảy ra vụ việc học sinh đau bụng sau bữa ăn bán trú ngày 9/10.

Liên quan đến sự việc hàng loạt học sinh Trường THCS Vân Đồn (quận 4) bị đau bụng, nôn ói tại nhà sau bữa ăn bán trú ở trường ngày 9/10, chiều 11/10, cô Lê Thị Thùy - Hiệu trưởng Trường THCS Vân Đồn - cho biết, đến thời điểm này những học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói sau bữa ăn bán trú hôm thứ Hai (ngày 9/10) đều đã ổn định sức khỏe và đi học trở lại. 

Cô Thùy cho biết, bữa ăn trưa ngày thứ Hai tại trường có các món: canh bí đao, trứng chiên thịt, cà rốt xào. Sau khi phụ huynh phản ánh về bữa ăn bán trú, nhà trường đã gửi các mẫu thức ăn trong ngày đi xét nghiệm để tìm nguyên nhân. Ngày 20/10 sẽ có kết quả xét nghiệm.

Học sinh Trường THCS Vân Đồn tham gia hoạt động trong ngày khai giảng
Học sinh Trường THCS Vân Đồn tham gia hoạt động trong ngày khai giảng

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã báo với UBND quận, đồng thời bác sĩ cũng xuống trường để khám cho các bé, hướng dẫn các bé theo dõi sức khỏe.

Trường cũng đã cắt hợp đồng với đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp trong ngày tổ chức bữa ăn bán trú. Năm nay, trường phối hợp với 2 đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp để tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh. Sau khi cắt hợp đồng với đơn vị này, trường vẫn tiếp tục phối hợp với đơn vị còn lại để tổ chức bữa ăn bán trú. Song song đó, trường tăng cường giám sát các khâu tổ chức bữa ăn bán trú tại trường. 

“UBND quận hướng dẫn trường đợi có kết quả xét nghiệm để có thêm các bước xử lý cụ thể phù hợp. Ngày nào tôi cũng cùng ăn bữa ăn bán trú với học sinh và luôn ăn trước các em. Để giám sát chặt chẽ bữa ăn bán trú của học sinh, mỗi học kỳ 1 lần, nhà trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường đến trực tiếp đơn vị cung cấp bữa ăn bán trú để kiểm tra. Mỗi ngày trường đều giám sát bữa ăn rất kỹ, thực hiện lưu mẫu bữa ăn hàng ngày đảm bảo đúng quy định” - cô Lê Thị Thùy thông tin.

Trước đó, ông Đoàn Bội Ngọc - Trưởng phòng GD-ĐT quận 4 - cho biết, sự việc hàng loạt học sinh bị đau bụng, nôn ói sau bữa ăn bán trú tại Trường THCS Vân Đồn không phải là ngộ độc thực phẩm mà là một số học sinh của trường có “thể lực yếu” nên có thể gặp một số vấn đề khi ăn thức ăn không phù hợp. Trong bữa ăn có món trứng, có thể không hợp với một số em thể lực yếu.

Với những học sinh có biểu hiện đau bụng sau bữa ăn trưa bán trú hôm thứ Hai, trường tiếp tục theo dõi và cung cấp suất ăn riêng cho các em trong một vài ngày, hoặc phụ huynh có thể chuẩn bị bữa ăn trưa cho con mang theo để các em ổn định trở lại. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI