Vụ gần 150 người ngộ độc ở Đồng Tháp: Nhiễm khuẩn trong pa tê gan

16/08/2024 - 14:40

PNO - Liên quan vụ 149 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm từ ngày 7-12/8 tại Đồng Tháp, cơ quan chức năng đã tìm ra nguyên nhân là do vi khuẩn salmonella có trong pa tê gan.

Ngày 16/8, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp vừa có kết luận nguyên nhân khiến 149 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì.

Theo Sở Y tế Đồng Tháp, Công ty TNHH may túi xách T.D. ở thành phố Hồng Ngự ký hợp đồng với cơ sở sản xuất bánh mì Hồng Ngọc 12 (tiệm Hồng Ngọc 12) để mua bánh mì thịt hàng ngày cho nhân viên ăn lúc tăng ca.

Khoảng 16g30 ngày 6/8, tiệm bánh mì Hồng Ngọc 12 giao cho Công ty T.D. 33 ổ.

Sau khi ăn bánh mì, trong ngày 7/8, có 20 công nhân của công ty này nhập viện cấp cứu với các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn ói, tiêu chảy…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn thăm hỏi tình hình sức khỏe các ca đang điều trị - Ảnh: C.T.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn thăm hỏi tình hình sức khỏe các ca đang điều trị - Ảnh: C.T.

Từ ngày 7-12/8, thêm nhiều người khác (không phải công nhân Công ty T.D.) cũng nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mì Hồng Ngọc 12. Tổng cộng đã có 149 người nhập viện điều trị với các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm.

Qua kiểm nghiệm các mẫu bệnh phẩm, thực phẩm của cơ sở, xác định nguyên nhân gây ngộ độc là do vi khuẩn salmonella có trong pa tê gan.

Hiện 142 bệnh nhân đã xuất viện. 7 người còn đang điều trị với tình trạng sức khỏe tạm ổn.

Sở Y tế Đồng Tháp kiến nghị UBND thành phố Hồng Ngự phạt tiệm Hồng Ngọc 12 về hành vi “Bán thực phẩm gây ngộ độc từ 5 người trở lên mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự”; áp dụng hình phạt bổ sung là đình chỉ một phần hoặc toàn bộ hoạt động sản xuất, chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm trong 3-5 tháng; đồng thời có biện pháp khắc phục hậu quả.

Thanh Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI