Vụ cháy trên đường Trần Quốc Thảo: dài cổ đợi bồi thường

04/02/2015 - 18:47

PNO - PN - Trong khi nhiều gia đình đã chuẩn bị lo sắm Tết thì những người dân trong vụ cháy liên tiếp sáu căn nhà trên đường Trần Quốc Thảo, P.7, Q.3, TP.HCM vẫn đang đứng trước nguy cơ không có Tết.

edf40wrjww2tblPage:Content

Vu chay tren duong Tran Quoc Thao: dai co doi boi thuong

Hơn một tháng qua, nhiều người dân trong bảy hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy trên đường Trần Quốc Thảo (P.7, Q.3, TP.HCM) vào đêm 30/12/2014 vẫn thấp thỏm đợi cơ quan chức năng thông báo kết quả điều tra cuối cùng.  

Trao đổi với PV báo Phụ Nữ, bà Trần Thị Thanh Phượng (SN 1965), chủ căn nhà số 176/3 Trần Quốc Thảo cho biết, gia đình bà là một trong những nạn nhân của vụ hỏa hoạn xảy ra tại karaoke New. Những thành viên trong gia đình bà Phượng đã phải sống tạm bợ nơi khác, nương tựa vào người thân. Bà nói, thu nhập chủ yếu của gia đình là cho thuê trọ nhưng hơn tháng qua chưa thấy cơ quan chức năng thông tin về nguyên nhân hay việc bồi thường khiến cuộc sống gia đình gặp khó khăn.

Anh Nguyễn Hoàng Dũng - chủ quán Karaoke Idol số 184 Trần Quốc Thảo cho biết, gia đình thuê mặt bằng căn nhà số 184 để hoạt động dịch vụ giải trí. Từ ngày lửa thiêu rụi quán, hai vợ chồng anh đứng ngồi không yên. Gia đình anh dựa vào thu nhập chính từ quán karaoke, nhưng giờ quán chưa hoạt động, vẫn đóng cửa do hỏa hoạn. Trong khi đó, lãi suất ngân hàng mà anh chị vay để đầu tư kinh doanh phải đóng hàng tháng nên phải đi vay mượn người thân để cầm cự.

Bà Trần Thị Mỹ Linh (SN 1969) - sống tại căn 182 Trần Quốc Thảo vẫn còn bàng hoàng chia sẻ, gia đình bà có năm người, trong đó mẹ của bà đã ngoài 70 tuổi nhưng giờ phải chia nhau ra đi ở tạm nhà của họ hàng. Theo ghi nhận của chúng tôi, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi mọi thứ trong nhà bà Linh. Căn nhà có dấu hiệu xiêu vẹo, nứt toác và có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Ông Nguyễn Anh Minh - chủ tịch UBND phường 7, Q.3 cho biết, hơn một tháng qua, UBND phường đã nhiều lần kiến nghị lãnh đạo các cấp sớm có kết luận nguyên nhân nhằm giải quyết cho người dân ổn định cuộc sống. Hiện UBND phường chưa thể thông tin về mức bồi thường cũng như trách nhiệm của cá nhân phải bồi thường vì phải chờ cơ quan điều tra làm rõ.

Trước đó, Phòng Pháp chế điều tra, xử lý cháy nổ thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM đã phối hợp với công an TP.HCM đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và nhận định “Nguyên nhân ban đầu có khả năng do chập điện bảng quảng cáo tại quán karaoke New gây cháy”. Theo thống kê ban đầu, đã có 72 xe máy bị thiêu rụi, trong đó cửa hàng xe máy có 44 chiếc, còn lại là của nhân viên và khách hàng tiệm karaoke. Ước tính thiệt hại của riêng cửa hàng xe máy khoảng hai tỷ đồng, chưa kể các hư hại vật chất của những hộ dân lân cận.

VINH QUỐC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI