Vụ cháy làm 14 người chết ở Hà Nội là do xe máy điện bị chập điện

26/06/2024 - 18:12

PNO - Công an TP Hà Nội cho biết đã xác định rõ trách nhiệm 2 cá nhân trong vụ cháy nhưng 2 người này đã chết nên không xem xét trách nhiệm hình sự.

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng trả lời tại buổi họp báo định kỳ của UBND TP Hà Nội.
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng tại buổi họp báo định kỳ của UBND TP Hà Nội

Tại cuộc Họp báo định kỳ của UBND TP Hà Nội chiều 26/6, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Phó giám đốc Công an thành phố - cho biết, đã có kết quả điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà trọ tại phố Trung Kính (quận Cầu Giấy) làm 14 người chết, 6 người bị thương. Nguyên nhân được xác định xuất phát từ đường dây dẫn tại đầu xe máy điện bị chập làm cháy lớp vỏ cách điện rồi lan sang các xe máy xung quanh.

Về trách nhiệm hình sự của tổ chức và cá nhân liên quan, thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng cho biết, kết quả điều tra xác định rõ trách nhiệm của 2 cá nhân tổ chức cho thuê trọ. Tuy nhiên, 2 người này đã tử vong trong vụ cháy nên không xem xét trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan trách nhiệm quản lý nhà nước, quản lý trật tự xây dựng, đảm bảo phòng cháy chữa cháy đối với nhà trọ nêu trên.

Trước đó, 0g30 ngày 24/5, đám cháy bùng lên tại căn nhà trong ngõ sâu phố Trung Kính (quận Cầu Giấy). Do căn nhà nằm trong ngõ sâu lại có nhiều người ở trọ nên việc tiếp cận đám cháy gặp nhiều khó khăn đã gây hậu quả nghiêm trọng. Vụ hỏa hoạn khiến 14 người chết, trong đó 2 người gia đình chủ, 12 người thuê trọ.

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI