Vụ cháy 3 người tử vong ở Gò Vấp: Trước khi cháy có tiếng cãi nhau trong gia đình

14/07/2024 - 12:31

PNO - Liên quan đến vụ cháy nhà 3 người tử vong, người dân xung quanh cho biết trước khi xảy ra cháy, họ nghe có tiếng cãi vã lớn trong nhà.

Đến 11g ngày 14/7, Công an quận Gò Vấp, TPHCM vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 3 người tử vong tại căn nhà trong hẻm 497 đường Thống Nhất.

Hiện trường vụ cháy

3 nạn nhân được xác định là bà N.T.N.N. (90 tuổi, chủ nhà), bà T.N.A.T. (58 tuổi, con gái bà N), ông T.N.C (52 tuổi, con trai bà N).

Nghe tiếng cãi vã lớn

Theo ghi nhận tại hiện trường, tại các hẻm ra vào khu vực cháy được lực lượng chức năng giăng dây phong tỏa, bên trong căn nhà, cảnh sát đang bốc dỡ các mảng sắt… đồ vật bên trong để khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân.

“Tôi đang nằm ngủ thì nghe tiếng nổ, sau đó lửa bùng phát dữ dội, tôi cùng mọi người kéo dây, bình chữa cháy chạy đến dập lửa. Nhưng thời điểm này, căn nhà đã chìm trong biển lửa”, chị H. (người tham gia dập lửa) kể lại.

Cảnh sát đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.
Cảnh sát đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Chị Thảo, nhà sát hiện trường cho biết, trưa 13/7, giữa các thành viên trong gia đình nạn nhân cãi vã lớn tiếng. “Đến đêm thì tôi nghe tiếng nổ lớn, sau đó, đám cháy bùng phát dữ dội”, chị Thảo nói.

Theo nhiều nhân chứng, sau tiếng nổ lớn thì cửa kính văng tứ tung ra ngoài, nhiều đồ đạc cũng văng xa.

“Tôi nghe ông C. (nạn nhân) cãi nhau lớn tiếng, sau khi cãi nhau buổi trưa xong, tối gia đình này tiếp tục cãi nhau, khuya thì xảy ra sự việc đau lòng”, ông Huy (sát nhà nạn nhân) kể.

Huy động hàng chục bình chữa cháy vẫn không dập được lửa

Là người huy động hơn 30 bình chữa cháy để tham gia dập lửa, anh Ba (43 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, anh đã huy động bình chữa cháy, đồng thời nhiều người dân khác cũng mang hàng chục bình chữa cháy qua nhà nạn nhân dập lửa.

“Tôi chạy sang thấy lửa lớn lắm. Tôi hô cho người dân xung quanh chạy sang nhà của tôi lấy bình chữa cháy qua dập lửa nhưng không thành do cháy rất lớn”, anh B. kể lại.

Bình chữa cháy mà gia đình anh B. sử dụng để tham gia dập lửa.
Bình chữa cháy mà gia đình anh B. sử dụng để tham gia dập lửa.

Cùng tham gia chữa cháy, anh N.T.L. (34 tuổi, em của ông B.) cho biết, gia đình anh kinh doanh thiết bị PCCC nên khi xảy ra hỏa hoạn thì hô mọi người chạy sang mang qua dập lửa.

Như đã đưa tin, khoảng 23g ngày 13/7, căn nhà nằm trong hẻm 497 đường Thống Nhất, Phường 16, quận Gò Vấp bất ngờ bùng cháy ngùn ngụt ở khu vực tầng trệt và phát ra tiếng nổ.

Ngay lập tức Công an địa phương cùng hàng chục người dân trong hẻm chạy tới dùng bình chữa cháy mini dập lửa.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Gò Vấp lập tức cử CBCS cùng phương tiện chữa cháy nhanh chóng tới hiện trường phun nước dập lửa. Ít phút sau vụ hoả hoạn được dập tắt hoàn toàn. Vụ cháy khiến 3 người tử vong, nhiều tài sản bên trong căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.


Tuệ Nghi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI