Vụ cháy 2 người tử vong: Cứu được 2 cháu bé và 1 người lớn trước khi gác lửng bị sập

06/12/2023 - 10:50

PNO - Người dân phát hiện vụ cháy ở căn nhà đường Lê Văn Sỹ nên hô hoán tiếp cận căn nhà và cứu được 2 cháu bé cùng 1 người lớn ra ngoài...

Trưa ngày 6/12, Công an quận Tân Bình vẫn đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM phong tỏa khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng điều tra làm rõ vụ cháy khiến 2 người tử vong tại khu vực.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là ông Đ.D.H. (sinh năm 1953) và ông Đ.P.N.H. (là em ruột ông H., sinh năm 1961, ngụ quận Tân Bình).

Theo công an, căn nhà cháy có diện tích gần 45m2 gồm 1 trệt, 1 gác lửng nằm trong con hẻm 305 đường Lê Văn Sỹ (phường 1, quận Tân Bình, TPHCM). Căn nhà này được gia chủ sinh sống cùng người thân và chứa nhiều vật dụng. Trong đó có nhiều vật dụng dễ cháy như giấy, túi nilon... 

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định do ngọn lửa bùng cháy dữ dội gác lửng đổ sập xuống chắn cửa ra vào. Thời điểm xảy ra vụ cháy, người dân địa phương hô hoán cho những người bên trong căn nhà và tìm cách dập lửa. Ít phút sau, người dân vào được căn nhà và đưa 3 người (trong đó có 2 cháu bé) ra ngoài. Khi mọi người tìm cách quay trở lại để dập lửa cứu người thì ngay tại gần cửa lửa bốc cháy dữ dội kèm khói nên đành bất lực.

Chừng 30 phút sau, lực lượng chức năng mới khống chế hoàn toàn vụ cháy. Qua kiểm tra, công an phát hiện thi thể 2 anh em ông H.

Nhiều vật dụng trong căn nhà bị cháy đưa ra bên ngoài.
Nhiều vật dụng trong căn nhà bị cháy được đưa ra bên ngoài

Ông M. (ngụ quận Tân Bình) cho biết, căn nhà trên gồm 7 người sinh sống và hoàn cảnh kinh tế của gia đình rất khó khăn. Căn nhà trên chứa nhiều vật dụng dễ cháy như giấy, túi nilon, ve chai... chắn phần cửa nhà. Dù mọi người có góp ý với chủ nhà nhiều lần để dọn dẹp, thế nhưng chủ nhà chưa kịp dọn thì đã xảy ra vụ cháy nói trên.

Bà Hoàng (sinh năm 1959, Chi hội trưởng Hội phụ nữ khu phố 5) cho biết, khi xảy ra cháy, người dân xung quanh rất tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng để dập lửa. Bản thân bà hỗ trợ khẩu trang, khăn vải và thức ăn cho lực lượng chữa cháy tại hiện trường.

Tối hôm qua (tức ngày 5/12), người em của 2 nạn nhân đang dạy học thì hay tin căn nhà xảy ra cháy nên tức tốc chạy về nhưng hiện trường đã bị phong tỏa. 

Phong Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu