Vụ bệnh nhân tử vong tại phòng khám tư ở Đắk Lắk: Bệnh nhân bị sốc thuốc khi đang truyền kháng sinh

14/10/2024 - 16:22

PNO - Trong lúc đang truyền kháng sinh tại Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk, bệnh nhân bị sốc thuốc và đã tử vong sau đó.

Chiều 14/10, tại buổi họp báo định kỳ tháng 9/2024, ông Hoàng Nguyên Duy – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk - đã phản hồi thông tin liên quan đến vụ bệnh nhân tử vong tại Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk.

Ông Hoàng Nguyên Duy – Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thông tin về vụ bệnh nhân tử vong tại phòng khám
Ông Hoàng Nguyên Duy – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk - thông tin về vụ bệnh nhân tử vong tại phòng khám

Bệnh nhân trong vụ việc nói trên là Y.H.N. (sinh năm 1984, trú tại xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk).

Ông Duy cho hay, sau khi vụ việc xảy ra, Sở Y tế đã tiến hành làm việc với đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột và Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk. Kết quả làm việc ghi nhận, vào khoảng 11g10 ngày 20/9, bệnh nhân đến Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk (địa chỉ 233-235 Ngô Quyền, phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk).

Bệnh nhân được bác sĩ Phạm Minh Thắng của Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk trực tiếp khám và chỉ định 3 cận lâm sàng: xét nghiệm nước tiểu, siêu âm tinh hoàn, xét nghiệm máu.

Đến khoảng 12g30 cùng ngày, sau khi có kết quả cận lâm sàng, bệnh nhân được bác sõ Phạm Minh Thắng chẩn đoán: Theo dõi viêm tinh hoàn bên phải/theo dõi viêm đường tiết niệu.

Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk
Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk

Đến khoảng 13g40 cùng ngày (lúc này bệnh nhân đang truyền kháng sinh Levofloxacin), bác sĩ Phạm Minh Thắng nhận thấy bệnh nhân khó thở, tím tái toàn thân, tay chân lạnh, vã mồ hôi, sùi bọt mép, mạch không bắt được. Bác sĩ Phạm Minh Thắng chẩn đoán: Phản vệ mức độ nguy kịch.

Ngay sau đó, bệnh nhân được xử trí móc hết đàm nhớt trong miệng, thuốc Adrenaline tiêm bắp. Sau khoảng 10-15 phút cấp cứu, bác sĩ Phạm Minh Thắng và điều dưỡng H Wila đưa bệnh nhân đưa bệnh nhân lên xe cấp cứu và chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột.

Vào lúc 14g04, bệnh nhân vào Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột. Sau khoảng 40 phút cấp cứu nhưng không thành công, bệnh nhân được bệnh viện chẩn đoán: Ngưng hô hấp tuần hoàn ngoại viện chưa rõ nguyên nhân.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột thụ lý giải quyết.

Sở Y tế đã đình chỉ toàn bộ hoạt động của Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk cho đến khi có kết luận của Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột và kết luận của Hội đồng chuyên môn Sở Y tế.

Sau khi có kết luận của Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột và Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế sẽ tiếp tục xem xét xử lý vụ việc theo quy định.

Trước đó, vào 14g ngày 20/9, 2 nhân viên y tế mặc đồng phục của Phòng khám Đa khoa Đắk Lắk (TP Buôn Ma Thuột) đã đưa một bệnh nhân đến Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột cấp cứu.

Thời điểm này, bệnh nhân hôn mê sâu, tay chân lạnh, mạch không bắt được, không nghe nhịp tim, không có nhịp tự thở.

Trước tình hình trên, các y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược Buôn Ma Thuột đã tập trung nguồn nhân lực, vật lực để hồi sức ép tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản,... nhằm hồi sinh bệnh nhân nhưng không thành công.

Bệnh nhân được xác định đã tử vong trước khi vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi nắm được thông tin, cơ quan công an đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực thi pháp luật làm rõ.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI