Vụ bé trai khoảng 4 tuổi bị thả giữa đường: Gần một tuần vẫn không có người thân đến nhận

16/10/2023 - 15:01

PNO - Sau gần một tuần trôi qua, dù cơ quan chức năng đã nỗ lực tìm kiếm nhưng vẫn không có ai đến nhận là người thân của bé trai khoảng 4 tuổi.

Ngày 16/10, UBND xã Hòa Xuân (TP  Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang xin ý kiến của Phòng Tư pháp, Phòng LĐ-TB&XH TP Buôn Ma Thuột về việc làm các thủ tục pháp lý cho cháu trai 4 tuổi được phát hiện bỏ rơi trên địa bàn xã.

Sau gần 1 tuần, vẫn chưa có ai đến nhận là người thân của bé trai khoảng 4 tuổi bị bỏ rơi giữa đường
Sau gần 1 tuần, vẫn chưa có ai đến nhận là người thân của bé trai khoảng 4 tuổi bị bỏ rơi giữa đường

Theo lãnh đạo UBND xã Hòa Xuân, đã 6 ngày trôi qua, chưa có ai liên hệ với chính quyền địa phương để nhận bé về. Theo quy định, sau 7 ngày không tìm được người thân, cháu bé sẽ được làm giấy khai sinh mới, nếu không ai nhận nuôi bé sẽ được đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Hòa Xuân, cho hay hiện chị đang làm đơn để nhận cháu trai làm con nuôi.

Theo chị Lệ, những ngày đầu về ở với chị, cháu bé còn khóc vì nhớ cha mẹ nhưng vài ngày gần đây bé đã quen nên không còn quấy khóc nữa. 

Như đã đưa tin, vào chiều 10/10, một bé trai khoảng 4 tuổi mặc áo đen, có họa tiết xanh lá, bị một chiếc ô tô thả giữa đường tại địa bàn thôn 1 (xã Hòa Xuân) và được người đi đường phát hiện.

Ngay sau đó, người dân đã đưa cháu bé về trụ sở Công an xã Hòa Xuân để nhờ tìm kiếm người thân giúp. Bé trai nói, mình tên Ny, có mẹ tên Việt, cha tên Hạnh và nói giọng miền Nam.

 

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI