Vụ bé gái 5 tuổi tử vong ở quận 4: Tạm giữ người mẹ

22/10/2024 - 19:09

PNO - Liên quan vụ “Bé gái 5 tuổi tử vong, cơ thể có nhiều thương tích ở quận 4”, tối 22/10, Công an quận 4 (TPHCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Trần Thị Kim Giàu (sinh năm 1991, ngụ quận 4) để điều tra về hành vi hành hạ con.

Theo điều tra, sáng 13/10, bà Giàu đến Công an phường 9 (quận 4) trình báo con gái bà là bé H.T.A. (5 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) đã chết khi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa quận 4 vào khoảng 2g30 cùng ngày.

Bà Giàu cho biết, rạng sáng cùng ngày, bà ngủ với con gái lớn là bé T.N.K.H. (7 tuổi, ngụ quận 4) thì cháu H. nói đói bụng nên bà xuống dưới nhà để lấy sữa cho H. uống.

Bé gái 5 tuổi trước lúc tử vong
Bé gái 5 tuổi trước lúc tử vong

Khi bà đi ra cầu thang thì thấy bé A. đang nằm ở bậc chờ cầu thang. Bà gọi cháu A. nhưng con không trả lời. Sờ vào thấy người bé lạnh nên bà ẵm xuống tầng trệt nhờ người lấy dầu xoa và đưa cháu A. đi cấp cứu. Sau khi đến bệnh viện, bác sĩ thông báo cháu A. đã tử vong.

Qua khám nghiệm, công an ghi nhận bé A. có nhiều thương tích ở vùng trán, mặt, tứ chi có các vết bầm tụ máu nghi bị bạo hành. Bà Giàu cũng khai dùng tay, muỗng múc canh, đũa gỗ, vòi hoa sen đánh vào mặt, chân, tay, hông, lưng và đổ nước nóng vào chân, đánh cháu A. gây thương tích.

Trước đó, sáng cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết được cho là của người cha thông tin về việc con mình là bé A. tử vong, trên cơ thể có nhiều vết thương. Bài viết cho rằng bé gái bị bạo hành dẫn đến tử vong và người gây ra vụ việc là mẹ cháu bé. “Ba đâu có ngờ, đâu có biết, đâu có nghĩ trên đời này làm gì có một người mẹ ruột nào mà nỡ hành hạ con mình đến chết như vậy đâu con” - nội dung thông tin đăng trên mạng xã hội.

Qua xác minh, sự việc diễn ra ở căn nhà tại phường 9 (quận 4, TPHCM). Cơ quan chức năng nhận định bé A. tử vong có thể là do sặc cháo. Tuy nhiên, công an xác định vết thương trên cơ thể bé là do bị bạo hành.

Phong Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI